“Tôi vô cùng tự hào là người Việt Nam”

- Thứ Ba, 07/07/2020, 11:38 - Chia sẻ
Trong chương trình truyền hình trực tiếp Giao lưu – Chính luận nghệ thuật đặc biệt có tựa đề “Tự hào Việt Nam”, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Chúng ta đã làm được những điều mà các nước trên thế giới nể phục và tôi tự hào là người Việt Nam”.

Chương trình đã phản ánh chân thực, sinh động những ngày căng thẳng cả nước cách ly chống dịch Covid-19, đặc biệt là những câu chuyện đến từ các vị khách mời là các y, bác sỹ, chiến sỹ. Họ những người đương đầu với khó khăn nơi tuyến đầu, đối mặt với cam go, thách thức, hy sinh hạnh phúc riêng, chấp nhận sự nguy hiểm bệnh tật, tính mạng để hoàn thành nhiệm vụ vì mục tiêu an toàn cho cả cộng đồng.

Cùng với đội ngũ y, bác sỹ, chiến sỹ, từ người dân cho đến các doanh nghiệp dù trong khó khăn cũng chung tay, đồng lòng góp công sức, hiện vật, tiền bạc để chung tay cùng Chính phủ chống dịch. Lần đầu tiên tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung xuất hiện những “ATM gạo”, “ATM mỳ tôm”. Hàng trăm ngàn sản phẩm thức uống thảo mộc duy nhất hiện nay có các thành phần như Kim ngân hoa, Cam thảo, Hạ khô thảo được Viện Y học ứng dụng Việt Nam chứng nhận giúp phòng chống virus, tăng cường hệ miễn dịch đã được trao tặng đến các khu vực cách ly tập trung khắp các tỉnh thành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ để chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Hình ảnh một Việt Nam đoàn kết, đồng lòng, kiên cường chống dịch qua những câu chuyện xúc động, những hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ nơi đầu chiến tuyến, của hàng triệu người dân, doanh nghiệp âm thầm chung tay phía sau để nỗ lực ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 đã làm thế giới ngưỡng mộ. Hàng loạt các hãng thông tấn lớn trên thế giới như Reuters, CNN, New York Times, ABC, BBC, Bloomberg,… và nhiều chính khách đồng loạt ca ngợi sự kỳ diệu của Việt Nam, tinh thần, bản lĩnh Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19.

45 năm kể từ sau khi thống nhất đất nước, lần đầu tiên hai tiếng Việt Nam được lan toả mạnh mẽ đến toàn thế giới vì thành tích chống lại Covid-19. Với tinh thần quyết tâm và những thông điệp mạnh mẽ “Chống dịch như chống giặc”, “Đoàn kết, đồng lòng, không có ai bị bỏ lại phía sau”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Ban chỉ đạo quốc gia, đã huy động được các tầng lớp nhân dân, đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp, các địa phương, nỗ lực khắc phục khó khăn, dốc sức đồng lòng, chung tay chống dịch. “ Đến nay, Việt Nam là một trong số ít các nước thành công trong chống dịch và đang thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh tế, xã hội sau đại dịch sớm nhất thế giới. Đó là thành công của Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi chúng ta khi hai tháng qua Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từng khẳng định như vậy trước toàn thể nhân dân.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát chia sẻ tại chương trình
Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, đánh giá là đơn vị tích cực đóng góp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Để có được ngày hôm nay, là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của tất cả các lực lượng. Đặc biệt, các lực lượng tuyến đầu như bác sĩ, lực lượng vũ trang, nhà báo…đã chấp nhận đương đầu những hiểm nguy, chiến đấu mạnh mẽ góp phần vào thành công chung của đất nước. Rất nhiều bạn bè của chúng tôi trên thế giới đã gọi điện, đánh giá rất cao và nói Việt Nam là hình mẫu tuyệt vời trong chống dịch. Điều này thể hiện tinh thần dân tộc Việt, đồng tâm hợp lực của cả dân tộc, đã làm được những điều mà các nước trên thế giới phải nể phục và tôi vô cùng tự hào là người Việt Nam”.

Cũng theo bà Phương, giai đoạn đầu của cuộc chiến phòng chống căn bệnh viêm phổi cấp nguy hiểm đã qua, tuy nhiên, đại dịch vẫn còn đang phía trước và chúng ta sẽ còn phải nỗ lực hết sức, hy sinh hết mình để quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh như lời kêu gọi toàn dân tiếp tục đồng lòng cùng Chính phủ trong các giai đoạn tiếp theo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Việt Anh