“Thực trạng và giải pháp chống hàng hóa giả mạo nhãn hiệu”

- Thứ Hai, 10/12/2018, 18:53 - Chia sẻ
Là chủ đề hội thảo do Viện Khoa học sở hữu trí tuệ phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và Hiệp hội Sở hữu trí tuệ Nhật Bản (JIPA) tổ chức với sự tham gia của Ông Osamu Ikemura, Giám đốc Ban Sở hữu trí tuệ, Tập đoàn Ajinomoto, thành viên của JIPA làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia của JETRO cũng như các chuyên gia về sở hữu trí tuệ của một số công ty lớn tại Nhật Bản như Ajinomoto, Sapporo, GS, Honda và Yonex; cùng đại diện của các cơ quan thực thi, cơ quan quản lý tại một số tỉnh thành phía Bắc, các luật sư, đại điện sở hữu công nghiệp.

Hội thảo Thực trạng và giải pháp chống hàng hóa giải mạo nhãn hiệu

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Hữu Cẩn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học sở hữu trí tuệ và ông Osamu Ikemura  nhấn mạnh về những tổn thất do hàng hóa giả mạo nhãn hiệu gây ra cho doanh nghiệp nói riêng và kinh tế xã hội nói chung, cũng như sự cần thiết phải áp dụng các biện pháp hữu hiệu để từng bước ngăn chặn vấn đề này.
 
Tại Hội thảo, các đại diện của Nhật Bản đã trình bày tham luận về Thực trạng và giải pháp chống hàng hóa giả mạo nhãn hiệu - kinh nghiệm của Nhật Bản, trong đó đã đưa ra các dẫn chứng, vụ việc cụ thể, trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp để hạn chế hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại Việt Nam.
 
Đại diện của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, ông Nguyễn Hữu Cẩn đã trình bày tham luận về Thực trạng và giải pháp chống hàng hóa giả mạo nhãn hiệu – kinh nghiệm của Việt Nam, làm rõ các tổn thất kinh tế do hàng hóa giả mạo nhãn hiệu gây ra, cách thức tính toán tổn thất trực tiếp do hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đối với các ngành công nghiệp, trong đó có trường hợp ngành công nghiệp dược của Việt Nam, đồng thời đề xuất một số giải pháp để hạn chế những tổn thất trên.
 
Hội thảo đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia ý kiến, thảo luận về các nội dung được trình bày tại Hội thảo, chia sẻ thêm về thực trạng giả mạo nhãn hiệu tại Việt Nam, thực trạng thực thi quyền đối với nhãn hiệu và đề xuất một số giải pháp để tăng cường hiệu quả thực thi đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu…

Bảo Ngân