Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa

Thúc đẩy dịch vụ y tế chất lượng cao

- Thứ Hai, 21/10/2019, 08:10 - Chia sẻ
Là một trong những cơ sở y tế lớn của tỉnh, những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa (TTYT), tỉnh Phú Thọ luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh (KCB) cho người dân, triển khai hiệu quả công tác truyền thông giáo dục sức khỏe về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là nơi đặt niềm tin của người dân huyện Hạ Hòa và vùng lân cận.

Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa là đơn vị y tế hạng II, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Trung bình mỗi ngày, Trung tâm tiếp nhận trên 300 lượt người dân đến khám và điều trị. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, Trung tâm đã tập trung nguồn lực, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng đồng thời thực hiện liên kết  với Y tế tuyến tỉnh, Trung ương thúc đẩy dịch vụ y tế chất lượng cao phục vụ nhân dân.

Trung tâm hiện có 05 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng đồng thời thực hiện quản lý 33 Trạm Y tế xã, thị trấn. Tổng số cán bộ có 407 người, trong đó: Khối bệnh viện có 226 cán bộ, trong đó có 65 bác sĩ; khối Y tế dự phòng có 32 cán bộ, trong đó có 3 bác sĩ; khối Y tế xã, thị trấn có 149 cán bộ, trong đó có 38 bác sĩ. Trong 6 tháng đầu năm 2019, số lần khám bệnh là 55.000 lượt, tăng 12% so với năm 2018; số lượt người bệnh điều trị nội trú là 10.200 lượt, tăng 10% so cùng kỳ năm 2018; số ngày điều trị nội trú trung bình/người bệnh 5,8 ngày, giảm 0,2 ngày so với năm 2018.

Được sự quan tâm của UBND tỉnh Phú Thọ, chính sách mở trong tăng cường dịch vụ y tế phục vụ người dân, năm qua Trung tâm đã được tiếp cận với các nguồn vốn, triển khai xây dựng khu nhà điều trị nội trú chung (6 tầng) theo hình thức xã hội hóa, dự kiến hoàn thành tháng 11.2019; sửa chữa, nâng cấp khu vực khoa khám bệnh, sân vườn và 100% các công trình vệ sinh tại các khoa phòng. Trung tâm đã đầu tư mua, sắm bổ sung một số các máy móc thiết bị phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị như: Máy X-quang răn cận chóp; máy xét nghiệm HP qua hơi thở; máy đo sơ vữa động mạch; máy chụp LASE mạch…

Thực hiện công tác cải cách hành chính, Trung tâm đã triển khai đồng bộ các nội dung của chương trình cải cách hành chính nhà nước bao gồm: Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và hiện đại hóa hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, mở thêm cửa tiếp đón, máy lấy số tự động, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ... Trong đó, cải cách thủ tục hành chính được xác định là nội dung ưu tiên, cần phải được tổ chức thực hiện thường xuyên, nghiêm túc theo hướng đơn giản, gọn nhẹ, bảo đảm tính công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả nhằm xóa bỏ các thủ tục rườm rà cho tổ chức và công dân.

Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh, Trung tâm luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho toàn thể đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị. Năm qua, Trung tâm đã mời các chuyên gia đầu ngành của Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng - Tầng sinh môn (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) về trực tiếp thăm khám và điều trị cho người dân đồng thời thực hiện chuyển giao kỹ thuật tiên tiến này cho trung tâm. Hiệu quả tích cực của chương trình đã góp phần giúp người dân tiết kiệm chi phí, tiếp cận với kỹ thuật điều trị chuyên sâu, hiệu quả của tuyến Trung ương; đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm được học hỏi, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật chuyên môn, kinh nghiệm từ các chuyên gia; đặc biệt người bệnh sẽ được điều trị tại chỗ, không phải chuyển viện.

Việt Anh