Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Triển lãm thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn

- Thứ Sáu, 18/10/2019, 18:31 - Chia sẻ
Trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc Tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, chiều ngày 18.10, tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016-2020 tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Tới dự Lễ khai mạc Triển lãm có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường... cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm có khoảng 80 gian hàng các địa phương trong cả nước, các hợp tác xã, doanh nghiệp...được trưng bày, giới thiệu. Trong đó, sản phẩm chủ yếu là nông lâm thủy sản, đặc biệt là các sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) toàn quốc.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các hình ảnh về thành tựu xây dựng nông thôn mới của địa phương: Các sa bàn mô phỏng khu dân cư kiểu mẫu, biểu đồ về các kết quả ấn tượng quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới đã đạt được trong 10 năm qua; trưng bày các mô hình du lịch nông thôn, làng văn hóa du lịch của các địa phương...

Triển lãm thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 còn dịp để quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP của các địa phương tới người tiêu dùng. Đồng thời là cơ hội để các địa phương giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới; triển khai các sản phẩm OCOP tại các địa phương. Sản phẩm OCOP nếu thực hiện tốt sẽ góp phần giảm quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, đóng góp hiệu quả vào xây dựng nông thôn mới.

Theo QĐND