Xem - Nghe - Đọc

The Rock - “gã khổng lồ dịu dàng”

- Chủ Nhật, 25/08/2019, 10:00 - Chia sẻ
Có một điểm chung khá thú vị là trong phim, The Rock luôn là những người cha vô cùng tuyệt vời thì ngoài đời cũng vậy, đằng sau thân hình hộ pháp, Dwayne Johnson sở hữu một trái tim dịu dàng, ấm áp với phụ nữ, nhất là với vợ và các cô con gái nhỏ.

Ấn tượng với nam diễn viên The Rock (tên thật là Dwayne Johnson) ngay từ phim đầu tiên anh đóng - “Vua Bọ Cạp” - bởi thân hình cao lớn và gương mặt hiền lành, nụ cười tỏa nắng, nhưng xem mấy bài viết gần đây về anh - nhân sự trở lại hoành tráng của người hùng cơ bắp trong bộ phim bom tấn “Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw” (Quá nhanh, quá nguy hiểm, phần 9) - thì mới thật sự ngưỡng mộ. Một người đàn ông không chỉ tài năng ở nhiều lĩnh vực, nỗ lực không ngừng nghỉ để duy trì sự nổi tiếng suốt hơn 2 thập kỷ... mà quan trọng hơn, những gì anh thể hiện với vợ và các con mới thật sự cảm động và ngưỡng mộ. 

Trước khi trở thành một tài tử nổi tiếng, The Rock có một quá khứ khá u tối. Bỏ nhà đi từ năm 14 tuổi và phạm tội khi tham gia vào nhóm trộm cướp. Trước năm 17 tuổi, Dwayne Johnson từng bị bắt 8 - 9 lần. Cuộc đời anh sẽ khó có được sự đổi thay như hôm nay nếu không có một người mẹ nhân hậu, tuyệt vời. Bà Ata Johnson, mẹ của anh dù nghèo túng và khó khăn đến mức nào thì cũng chưa bao giờ từ bỏ đứa con trai bụi đời của mình. Dù anh có phạm sai lầm nhiều như thế nào, mẹ vẫn luôn là người dang rộng vòng tay đón anh trở về.

Từ đứa trẻ bụi đời, The Rock tiếp nối truyền thống gia đình và trở thành võ sĩ đô vật số 1 thế giới. Trong suốt những năm tháng gắn bó với võ đài, The Rock đã ghi tên mình vào lịch sử khi giành được tới 17 chức vô địch, trong đó có 10 chức vô địch đô vật hạng nặng thế giới.

Không dừng lại ở đó, năm 2002, The Rock bén duyên với điện ảnh. Vai diễn đầu tiên trong “Vua bọ cạp” đã mang lại cát sê 5 triệu đô la cho The Rock và mở ra hàng loạt các vai diễn ở đủ mọi thể loại từ thể thao, tâm lý gia đình, hài... đến hành động.

Trong “Fast & Furious”, vai đặc vụ Luke Hobbs của The Rock khá bình thường, chủ yếu xuất hiện trong các cảnh đánh đấm chứ không nhiều đất diễn như người hùng cơ bắp Vin Diesel, Jason Statham, Paul Walker... Nhưng có một điểm chung khá thú vị là trong phim, The Rock luôn là những người cha vô cùng tuyệt vời thì ngoài đời cũng vậy, đằng sau thân hình hộ pháp, Dwayne Johnson sở hữu một trái tim dịu dàng, ấm áp với phụ nữ, nhất là với vợ và các cô con gái nhỏ.

Là siêu sao hành động đắt giá bậc nhất Hollywood, cuộc sống của The Rock dĩ nhiên được bao phủ bởi rất nhiều tiền, danh vọng và sự hào nhoáng nhưng anh chỉ mô tả cuộc sống của mình đơn giản là “gã khổng lồ” được sinh ra để bảo vệ cho những người phụ nữ yếu ớt của cuộc đời mình.

Các hình xăm trên cơ thể The Rock phần lớn cũng miêu tả mục tiêu mà anh hướng đến: Gia đình, sự bảo vệ gia đình và tinh thần chiến binh dũng mãnh, bất diệt. Với công chúng, Dwayne cũng luôn chứng tỏ bản thân là một người dễ mến, bình dân và gần gũi. “Dù bạn là ai, trở thành người tử tế là điều dễ nhất bạn có thể làm”, đó là châm ngôn sống của Dwayne.

Năm 2016, The Rock trở thành ngôi sao đô vật đầu tiên giành danh hiệu “Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới” theo bình chọn của People. Vợ của anh đã phát biểu với báo chí rằng cô không lấy làm ngạc nhiên về điều này.

Thanh Hà