Xem - Nghe - Đọc

“Terminator 2: Judgment Day”

- Chủ Nhật, 10/11/2019, 08:30 - Chia sẻ
Nhớ cái năm 1992 đó, nếu album “Dangerous” của Michael Jackson khai phóng về tư duy và nhận thức thức âm nhạc thì “Terminator 2: Judgment Day” giúp triệt để mở mắt về cái gọi là kỹ xảo điện ảnh. Cứ gọi là há hốc mồm, không thể tưởng tượng được những gì diễn ra trên màn hình, chưa kể phim kịch tính, căng thẳng và lôi cuối từ đầu đến cuối.

Thì nay, “Terminator: Dark Fate” cũng hoàn toàn mang phong phạm của Judgment Day ngày đó, nghĩa là làm khán giả dính chặt lưng vào ghế suốt hai tiếng đồng hồ và khi hết rồi còn ngơ ngác nhìn nhau: “Ơ, sao nhanh thế!”. Nghĩa là phim được triển khai nhanh, tiết tấu được kiểm soát tốt, hầu như không có các chi tiết thừa, mức độ tập trung vào diễn biến chính cực cao - giống hệt sự tập trung vào nhiệm vụ của các Terminator.

Tim Miller, đạo diễn của Deadpool đã mang hết sở trường sang “Dark Fate” rồi, cộng thêm kinh phí 185 triệu USD nên tất cả các cảnh hành động đều xuất sắc, tính từ màn đả đấu trong nhà máy. Kỹ xảo tuyệt vời đã khiến mọi thứ trở nên chân thực hơn rất nhiều, từ bạo lực tới tốc độ tới cháy nổ, chưa kể các loại chiêu thức cận chiến mà nói thật, giới chỉ đạo võ thuật Hoa ngữ giờ xem cũng phát ngốt lên. Chưa kể, một chiêu Trảm Dăng như chớp rạch ngang trời đủ khiến các danh gia cỡ Phó Hồng Tuyết, Hoàng Ảnh, Hồ Nhất Đao, Lý Tầm Hoan phải tự thẹn không thể đạt tới. Bởi những thứ trong “Dark Fate” cực kỳ mới lạ trong lớp vỏ thân quen, mãn nhãn và mang đến sự sướng khoái cho các fan của phim hành động.

Xét về mặt giải trí thì “Dark Fate” tuyệt đối xứng đáng để mọi người ra rạp. Xét về mặt hoài niệm thì cũng tuyệt đối xứng đáng dù đến đoạn này nó hơi bị lộ nhược điểm: Nội dung không hề thoát khỏi “khuôn khổ” của hai tập đầu tiên. Dĩ nhiên, do dòng thời gian của series cũ quá hỗn độn nên nhóm biên kịch đã quyết định rẽ sang một nhánh mới, nên ai không xem các tập trước thì xem tập này cũng chẳng sao. 

Có lẽ đây sẽ là mở đầu cho một series mới nếu phim “gặt” đủ tiền. Và nó cũng là lời chia tay đầy luyến lưu (có cả câu chào tạm biệt to tướng được cài cắm trong phim). Nhiều phân cảnh thực sự gây xúc động, bởi nói gì thì nói, “Terminator” vẫn cứ là một thứ gì đó kinh điển, đã in sâu vào trí óc của không biết bao thế hệ khán giả. 

Hoàng Cương