Tập huấn về đổi mới giáo dục thường xuyên

- Thứ Tư, 04/12/2019, 14:35 - Chia sẻ
Sáng 4.12, tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị tập huấn Tăng cường năng lực quản lý cho giám đốc về đổi mới giáo dục và xây dựng kế hoạch giáo dục trong các trung tâm giáo dục thường xuyên. Chương trình tập huấn do Vụ Giáo dục thường xuyên phối hợp với Dự án Phát triển giáo dục THPT giai đoạn 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Hội nghị tập huấn diễn ra từ ngày 4 - 6.12 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các vụ, cục, dự án thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng hơn 200 giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX), lãnh đạo sở giáo dục - đào tạo, phòng giáo dục - đào tạo từ 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị tập trung vào 5 vấn đề trọng tâm: Những điểm mới của Luật Giáo dục (sửa đổi) 2019 và xu thế phát triển GDTX theo hướng mở, học tập suốt đời; Đổi mới quản trị trung tâm GDTX trong xu thế xã hội hóa giáo dục, gắn với xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy học tập suốt đời; Chương trình GDTX mới, hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của trung tâm GDTX; Vấn đề thanh tra, kiểm tra và giải trình đối với các trung tâm GDTX; Vấn đề quản lý GDTX.

Ngay sau Lễ khai mạc Hội nghị đã diễn ra tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hiệu quả và giải đáp thắc mắc của các giám đốc trung tâm và cán bộ quản lý GDTX. Nhiều vấn đề đã được các địa phương nêu ra, trong đó có những tồn tại, bất cập trong chương trình GDTX, chế độ, chính sách cho trường trung cấp dân tộc nội trú, sáp nhập trung tâm GDNN - GDTX, bảo đảm chất lượng tại các cơ sở GDTX…


Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hiệu quả và giải đáp thắc mắc của giám đốc trung tâm và cán bộ quản lý GDTX

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, Luật Giáo dục (sửa đổi) 2019 đã phản ánh những thay đổi mang tính chất chiến lược đối với phạm vi, tính chất, quyền hạn và sứ mệnh của GDTX trong giai đoạn mới. Hội nghị tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý các trung tâm hiểu đúng và đầy đủ hơn về giáo dục thường xuyên (GDTX) trong bối cảnh mới, hình thành tầm nhìn chiến lược, thúc đẩy tư duy và hành động đổi mới để hiện thực hóa Luật Giáo dục (sửa đổi) trong thực tiễn hoạt động giáo dục tại địa phương, đơn vị.

Các đợt tập huấn tiếp theo sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng và Cần Thơ.

Tin và ảnh: Thái Minh