Hậu Giang:

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu HĐND các cấp năm 2019

- Thứ Tư, 18/09/2019, 23:21 - Chia sẻ
Ngày 18.9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu HĐND các cấp năm 2019.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thanh Tạo nhấn mạnh: Xuất phát từ thực tế, đa số các đại biểu dân cử có thời gian hoạt động HĐND chưa nhiều, còn không ít lúng túng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Do đó, hội nghị nhằm bồi dưỡng, trang bị thêm những kiến thức bổ ích, thiết thực cho đại biểu. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các đại biểu giao lưu học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm hay, tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của đại biểu dân cử.


Toàn cảnh Hội nghị

Để hội nghị thành công theo đúng mục đích chương trình đề ra, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu chấp hành nội quy, tham dự đầy đủ, xuyên suốt; tập trung theo dõi, tiếp thu, tích cực trao đổi thảo luận với tinh thần thực sự cầu thị để nắm thật kỹ, hiểu thật sâu và ứng dụng hiệu quả vào hoạt động của mỗi đại biểu. Từ đó, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trao đổi về 4 chuyên đề quan trọng, đó là: Kỹ năng giám sát việc thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, các cơ quan của HĐND và các đại biểu HĐND; kỹ năng giám sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo và kiến nghị của cử tri; kỹ năng xem xét, quyết định và phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương, phân bổ vốn đầu tư công từ nguồn ngân sách địa phương và kỹ năng giám sát hoạt động tư pháp

Trong mỗi chuyên đề, các giảng viên truyền đạt với sự nhiệt tình và tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tiễn, cung cấp thêm cho các đại biểu kiến thức và kỹ năng cần thiết trong hoạt động dân cử; hướng tới không ngừng nâng cao năng lực hoạt động của đại biểu HĐND, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND. Qua đó, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới phát triển, niềm tin và sự mong đợi của cử tri trong toàn tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới.

+ Dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 18 - 19.9.

Tin và ảnh: NGUYỄN ÁNH