Tạo niềm tin, dư âm tốt đẹp trong lòng cử tri

- Thứ Bảy, 20/06/2020, 17:00 - Chia sẻ
Với cử tri Quảng Ninh, trong ấn tượng chung về một kỳ họp tiếp tục được đổi mới, giải quyết được nhiều vấn đề từ công tác xây dựng pháp luật, giám sát, đến quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước có những đóng góp hết sức toàn diện, tích cực của các ĐBQH tỉnh.

 Mang thực tiễn cuộc sống đến nghị trường

Tại Kỳ họp thứ Chín này, các ĐBQH đại diện cho cử tri Quảng Ninh đã tích cực, mạnh dạn đề cập đến những bất cập, tồn tại trong quá trình thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm; đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về những vấn đề trọng đại của đất nước và của địa phương. Qua đó, góp nhiều tiếng nói từ thực tiễn sinh động để Quốc hội đề ra được nhiều chủ trương, chính sách mang tầm vĩ mô. Đặc biệt, nhiều cách làm hay trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh đã được các thành viên Đoàn chia sẻ tại nghị trường, mang đến cái nhìn tổng quát về những cách làm hay, sáng tạo của tỉnh trong suốt thời gian qua.

Dẫn nội dung phát biểu của Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan tại phiên thảo luận hội trường về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước vừa qua, cử tri Nguyễn Thị Thân (phường Cao Thắng, TP Hạ Long) cho biết: Bên cạnh thành công trong ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, hàng loạt cơ chế, chính sách kích cầu phát triển kinh tế, hỗ trợ phát triển nông nghiệp gắn với sản phẩm OCOP; giảm giá vé tham quan vịnh Hạ Long và các điểm du lịch... được Quảng Ninh triển khai sớm đến nay đã mang đến những kết quả hết sức tích cực. “Đây là những giải pháp hết sức trúng và đúng. Kinh tế hồi phục, xã hội ổn định trở lại, người dân hết sức phấn khởi, vui mừng”, cử tri Nguyễn Thị Thân chia sẻ.

Với cử tri Phạm Định (xã Tiền An, thị xã Quảng Yên), chất lượng các nội dung làm việc của Đoàn được đánh giá cao, thể hiện rõ nét với những đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng pháp luật, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Bày tỏ đồng tình với những vấn đề được Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Ngô Thị Minh đưa ra tại phiên giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, cử tri Phạm Định cho rằng: Việc thẳng thắn nêu bật nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, yếu kém chính là động lực để làm tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ xâm hại. Hơn bao giờ hết, phải tạo lập môi trường sống an toàn cho trẻ trên 3 phương diện: Gia đình, nhà trường và xã hội.

Đại biểu Quốc hội Ngô Thị Minh (Quảng Ninh) phát biểu tại phiên giám sát tối cao về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em       

Trọn vẹn tin yêu của cử tri

Theo sát các diễn biến tại kỳ họp, cử tri và Nhân dân tỉnh Quảng Ninh thấy được mỗi ý kiến tâm huyết, mỗi kiến nghị thiết thực mà ĐBQH tỉnh đưa ra tại nghị trường luôn chứa đựng trong đó tâm nguyện và kỳ vọng của họ muốn truyền tải đến Quốc hội. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, họ theo dõi để nắm bắt được các nội dung được Quốc hội đưa ra bàn thảo, những vấn đề trọng đại của quốc gia và cũng để giám sát những người đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của mình hoạt động ra sao, đóng góp thế nào cho những kết quả chung của Quốc hội.

Ấn tượng về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ Chín, Quốc hội Khóa XIV thể hiện đậm nét trong mỗi cử tri còn thể hiện rõ nét ở không khí làm việc, thảo luận thẳng thắn, giàu tính xây dựng. Những ý kiến tại nghị trường Quốc hội của các ĐBQH tỉnh luôn nêu bật các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, tạo được niềm tin và dư âm tốt trong lòng cử tri trong tỉnh và cả nước. Cùng với sự cải tiến, đổi mới, hiệu lực, hiệu quả của Quốc hội, Đoàn ĐBQH Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định chỗ đứng trong lòng cử tri, xứng đáng với sự tin yêu trọn vẹn của cử tri và Nhân dân trong tỉnh.

PHONG NAM