Tăng cường hỗ trợ, thúc đẩy học sinh, sinh viên khởi nghiệp

- Thứ Bảy, 01/06/2019, 16:35 - Chia sẻ
Chiều 31.5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Ký kết hợp tác giữa Bộ Giáo dục-Đào tạo và Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Báo Doanh nhân Sài Gòn nhằm thúc đẩy, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp theo Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiệm vụ chính của 2 đơn vị tham gia ký kết hợp tác đồng hành cùng đề án là phối hợp với Bộ GD-ĐT xây dựng kế hoạch triển khai đề án đến các cơ sở đào tạo; hỗ trợ truyền thông quảng bá các hoạt động khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên (HSSV); cử đại diện tham gia đào tạo, hướng dẫn cho các dự án trong khuôn khổ cuộc thi SV- Starup; hỗ trợ việc kêu gọi kinh phí tổ chức để đảm bảo các hoạt động trong khuôn khổ đề án được thực hiện hóa tối đa; cùng nhau huy động nguồn lực để xây dựng các không gian khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo nhằm tạo ra môi trường trải nghiệm tốt nhất cho HSSV.


Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu

Phát biểu tại Lễ Ký kết, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia gồm có một số thành tố quan trọng như: Các nhà cung cấp dịch vụ; các doanh nghiệp lớn; các trường đại học; các tổ chức nghiên cứu; các tổ chức hỗ trợ và các tổ chức tài trợ vốn. Một hệ sinh thái mạnh là hệ sinh thái mà tại đó các thành tố được gắn kết, hỗ trợ, tương tác với nhau một cách hiệu quả để phát huy được hết vai trò của mình. “Do vậy việc gắn kết các Doanh nghiệp với các trường Đại học, hai thành tố quan trong trong hệ sinh thái khởi nghiệp Quốc gia thời điểm này là rất cần thiết nhằm tạo nên một môi trường để nuôi dưỡng các ý tưởng khởi nghiệp và thúc đẩy việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nói.


Lễ Ký kết hợp tác giữa Bộ Giáo dục-Đào tạo và Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội

Được biết, sau khi Chương trình phối hợp khung được ký kết, các đơn vị sẽ chủ động kết nối, huy động nguồn lực từ các thành viên nhằm xây dựng các hoạt động cụ thể cho từng năm sao cho phù hợp với khả năng của từng đơn vị và tạo ra những hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho HSSV trong cả nước.

Tin và ảnh: Minh Vân