Singapore ban bố khuyến nghị với lĩnh vực tài chính trong đợt dịch nCoV

- Thứ Năm, 13/02/2020, 07:23 - Chia sẻ
Ngân hàng Trung ương Singapore đã khuyến nghị các thể chế tài chính ở nước này thực hiện thêm các biện pháp phòng ngừa sau khi Chính phủ nâng mức cảnh báo về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (2019 - nCoV) gây ra.

Trong thông báo ngày 9.2, Ngân hàng Trung ương Singapore cho rằng các thể chế tài chính cần “tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát hoạt động nội bộ hiệu quả”. Ngoài ra, các thể chế này cũng cần đưa ra dự báo và chủ động sẵn sàng ứng phó với khả năng nhu cầu gia tăng đối với các dịch vụ tài chính như rút tiền mặt hoặc dịch vụ tài chính trực tuyến.

Các khuyến cáo trên được đưa ra sau khi Chính phủ Singapore ngày 7.2 đã nâng mức cảnh báo lên mức Cam sau khi nước này ghi nhận tổng cộng 4 trường hợp nhiễm 2019 - nCoV không liên quan tới các bệnh nhân trước đây và cũng chưa từng du lịch tới Trung Quốc. Với mức cảnh báo này, Singapore sẽ triển khai thêm các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ hơn.

Liên quan tới tình hình dịch bệnh, Bộ Ngoại giao Singapore thông báo chuyến bay thứ 2 đưa 174 công dân nước này rời khỏi thành phố Vũ Hán của Trung Quốc về nước trong sáng 9.2. Những hành khách này sẽ phải kiểm tra y tế khi đáp xuống sân bay Changi của Singapore. Bất kỳ ai bị sốt hoặc có triệu chứng về đường hô hấp sẽ được đưa đến bệnh viện để thăm khám kỹ hơn, trong khi tất cả những người còn lại sẽ bị cách ly 14 ngày. Cũng theo Bộ Ngoại giao Singapore, chuyến bay này đưa một số công dân Trung Quốc trở lại quê nhà ở Vũ Hán.

Trước đó, ngày 30.1, Singapore đã đưa 92 công dân nước này rời Vũ Hán, trong số đó một vài người bị xác nhận là đã nhiễm 2019 - nCoV.

Quỳnh Vũ