Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến 2019

- Thứ Ba, 12/11/2019, 23:12 - Chia sẻ
Ngày 12.11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức họp báo công bố Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019”.

Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia - Online Friday bước sang năm thứ 6 liên tiếp. Trong những năm qua, Ban Tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là tạo chuỗi liên kết bền vững giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Phát biểu tại họp báo, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải cho biết, năm 2018 thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp cùng hàng loạt sàn TMĐT, trang bán hàng mới xuất hiện; đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội. Năm qua cũng chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Một điểm nhấn quan trọng của Chương trình Online Friday 2019 đó là sự tham gia của các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt, hàng hóa Việt trên các sàn TMĐT trong nước và nước ngoài trong phát triển hàng Việt Nam, ông Hải nhấn mạnh thêm.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019 với mục tiêu trọng yếu là hỗ trợ tối đa doanh nghiệp với các việc làm cụ thể như đưa ra giải pháp marketing số; tổ chức tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT; kết nối các đơn vị vận chuyển, ngân hàng, ví điện tử để hỗ trợ doanh nghiệp tối đa…

Theo đó, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019 hướng đến 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 50% người tiêu dùng được trải nghiệm chương trình…

Sự kiện không chỉ đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với mức khuyến mãi hấp dẫn mà còn xây dựng được liên kết bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho TMĐT, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Đặng Hoàng Hải khẳng định.

Sự kiện sẽ được diễn ra trong ngày 6.12 với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và sự kiện Big Off trong ngành TMĐT lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT diễn ra từ 29.11 đến 8.12.

Thảo Anh