Sắp diễn ra Giải chạy marathon Quốc tế di sản Hà Nội

- Thứ Tư, 03/10/2018, 18:55 - Chia sẻ
Ngày 21.10, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Công ty Truyền thông DHA sẽ tổ chức Giải chạy marathon Quốc tế di sản Hà Nội (Ha noi International Heritage Marathon).

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Báo Đại biểu Nhân dân, kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô, nhằm phát triển phong trào luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe cho mọi tầng lớp người dân Việt Nam, giới thiệu và quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với bạn bè quốc tế.


Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa phát biểu tại cuộc họp

Theo đó, Giải marathon “Ha noi International Heritage Marathon” sẽ có khoảng 2.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Được tổ chức lần đầu tiên, giải chạy không chỉ là ngày hội dành cho những người yêu thích vận động mà còn là nơi gặp hội tụ các vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên tham gia thi đấu trên cung đường đua là các tuyến phố thuộc 5 quận trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình và Long Biên. Lộ trình của giải sẽ đưa các vận động viên và người hâm mộ đi qua các tuyến đường, các địa điểm, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thủ đô Hà Nội - thành phố của văn hóa và di sản.


Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng góp ý kiến hoàn thiện các khâu trong công tác tổ chức

Tại cuộc họp Ban tổ chức Giải chạy marathon Quốc tế di sản Hà Nội diễn ra chiều 3.10, các bên tham gia đã và đang triển khai gấp rút các khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị và tổ chức để giải diễn ra thành công, an toàn và hiệu quả. Trong đó có việc hoàn thiện các biên bản gửi Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Công an TP cùng các đơn vị liên quan về việc ra các thông báo và lên kế hoạch tổ chức cấm đường linh hoạt, kiểm soát các phương tiện giao thông, điều chỉnh lịch trình xe buýt, thực hiện vệ sinh môi trường, bố trí nhà vệ sinh lưu động… tại các tuyến phố nơi diễn ra giải chạy. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đang hoàn thiện các vấn đề về treo banner, khẩu hiệu, xe ô tô phục vụ giải, công tác chuẩn bị cho sân khấu khai mạc cùng việc bố trí địa điểm gửi xe máy, ô tô cho vận động viên tham gia...


Thành viên Ban tổ chức mong muốn xây dựng Ha noi International Heritage Marathon trở thành giải thi đấu hàng đầu của Việt Nam về chuyên môn và uy tín

Thời gian qua, ở nhiều thành phố lớn trên thế giới đều tổ chức giải marathon với quy mô hàng chục nghìn nguời tham gia như London, Paris, Singapore… Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, giải chạy lần này hướng đến mục tiêu trở thành giải marathon hàng đầu của Việt Nam về chuyên môn và uy tín, qua đó quy tụ được nhiều vận động viên tiêu biểu đến từ Singapore, Thái Lan, các nước châu Á và thậm chí cả các nước Âu, Mỹ. Giải chạy cũng nhằm phát triển giải thể thao cộng đồng trong nước hướng tới liên kết với các nước trong khu vực, tạo điều kiện giao lưu, cọ sát giữa các vận động viên, người dân trong nước với vận động viên đẳng cấp quốc tế; cơ hội thi đấu cho các vận động viên tham gia.

Tin: H.Sen
Ảnh: Khánh Duy