Sẵn sàng để tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp

- Thứ Hai, 17/09/2018, 08:11 - Chia sẻ
Phát biểu của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh

Kính thưa đồng chí Hồ Đức Phớc - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước!

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước!

Kính thưa các đồng chí đại diện cho lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND Thành phố Hà Nội và Hội Nhà báo Việt Nam!

Thưa các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và địa phương!

Thưa toàn thể quý vị phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế!

Từ khi trở thành thành viên của ASOSAI năm 1997, đây là lần đầu  tiên KTNN Việt Nam được lựa chọn đăng cai tổ chức một kỳ Đại hội, sự kiện quan trọng và có quy mô lớn nhất của ASOSAI, được tổ chức định kỳ 3 năm một lần.

Đại hội ASOSAI 14 dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 250 đại biểu từ 46 cơ quan kiểm toán tối cao các quốc gia châu Á với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; có đại diện của Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên. Đại hội cũng dự kiến đón tiếp khoảng 350 khách mời trong nước đại diện các cơ quan của Đảng và Nhà nước; các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, địa phương, trường đại học và viện nghiên cứu; các tổ chức quốc tế và đại sứ quán một số quốc gia tại Việt Nam.

Đại hội ASOSAI 14 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19 đến 22/9 sắp tới với các sự kiện chính diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Theo chương trình, Lễ khai mạc Đại hội diễn ra sáng ngày 19.9 tới đây sẽ vinh dự được đón tiếp đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự, phát biểu và tham gia nghi thức khai mạc.

Theo thông lệ, Đại hội sẽ thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của tổ chức và thống nhất ban hành các văn bản, chế độ, chính sách cần thiết nhằm đạt được các mục tiêu và sự phát triển.

Trong khuôn khổ Đại hội, một điểm nhấn là Hội nghị chuyên đề lần thứ 7 với chủ đề: "Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững", là nội dung nghị sự thể hiện sự cam kết, nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI trong công cuộc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu. Chủ đề này là sáng kiến của KTNN Việt Nam và đã nhận được sự đồng thuận cao của Ban Điều hành ASOSAI.

Đặc biệt, Đại hội sẽ thông qua Tuyên bố Hà Nội, là văn kiện chính thức tổng kết những kết quả làm việc quan trọng nhất của Đại hội và phản ánh cam kết, hành động của cộng đồng ASOSAI đối với các mục tiêu phát triển của ASOSAI giai đoạn 2016-2021. Tuyên bố cũng khẳng định sự quan tâm, những nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI trên cơ sở của kết quả Hội nghị chuyên đề lần thứ 7.

Theo thông lệ, đăng cai Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch của ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp, từ 2015 đến 2024. Đây là cơ hội rất thuận lợi để Kiểm toán nhà nước tiếp thu, vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm quốc tế, các nguồn lực từ ASOSAI và các thành viên ASOSAI để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động.

Mặt khác, đây cũng là dịp để Kiểm toán nhà nước khẳng định vị trí, vai trò của mình đối với các SAI thành viên của ASOSAI, các tổ chức quốc tế trong khu vực và trên thế giới; vị thế KTNN sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Đây cũng là một dịp để giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Từ 2 năm qua, với sự phối hợp hỗ trợ tích cực của các cơ quan, bộ, ngành và địa phương, KTNN đã tích cực chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội. Đến nay, công tác chuẩn bị về mọi mặt đều đã hoàn thành, sẵn sàng để tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp.

Trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội vừa qua, KTNN đã luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan lãnh đạo, quản lý về báo chí; các cơ quan báo chí cũng luôn đồng hành, kịp thời phản ánh thông tin, tuyên truyền quảng bá sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa việc KTNN đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14, qua đó cho thấy hình ảnh KTNN chủ động, tích cực hội nhập. Trong thời gian diễn ra Đại hội sắp tới, chúng tôi trân trọng đề nghị và tin tưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, các cơ quan hữu quan tiếp tục quan tâm định hướng đối với công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội; trân trọng đề nghị các phóng viên, nhà báo quan tâm tham dự, thông tin tuyên truyền rộng rãi các hoạt động, sự kiện trước, trong và sau Đại hội.

Xin trân trọng cảm ơn.