Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh Thanh Hóa Khóa XVII

Quan tâm đến cuộc sống người dân

- Thứ Ba, 05/07/2016, 08:27 - Chia sẻ
Tại Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh Thanh Hóa Khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đại biểu đều cảm thấy vinh dự và tự hào, đồng thời, cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, hứa sẽ quan tâm đến cuộc sống của người dân bằng các giải pháp phát triển kinh tế phù hợp, chính sách an sinh xã hội kịp thời và hiệu quả; tin tưởng hoạt động của HĐND tỉnh sẽ có nhiều đột phá và thành công trong nhiệm kỳ mới.

Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh NGUYỄN VĂN THÀNH: Tăng cường công tác giám sát

Tôi rất vinh dự và tự hào khi được các đại biểu HĐND tỉnh Khóa XVII tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh. Để hoàn thành tốt trách nhiệm trước HĐND, nhiệm kỳ này, tôi sẽ cùng các thành viên trong Ban tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật, thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đối với các cơ quan nhà nước trên địa bàn. Đồng thời, tôi sẽ đề nghị UBND tỉnh tập trung đầu tư phát triển kinh tế rừng gắn với chăn nuôi nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất lâm nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực miền núi để sản xuất kinh doanh, chế biến, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, triển khai thực hiện tốt Chương trình 30A, Chương trình 135 và các chính sách an sinh xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Với nhiều thuận lợi trong tổ chức và hoạt động, cùng với nỗ lực của đại biểu, hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ có nhiều đổi mới và thành công. Đặc biệt theo luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015, các huyện, thị có thêm Ban Dân tộc HĐND, đây chính là kênh thuận lợi để tiếng nói, tâm tư và nguyện vọng của cử tri nói chung, đồng bào dân tộc nói riêng sẽ sớm được các cơ quan chức năng quan tâm, giải quyết.

Đại biểu ĐỖ XUÂN NAM: Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp

Để thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu, tôi tự nhủ, bản thân phải nỗ lực học hỏi; nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, từ đó truyền tải kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân đến HĐND, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ. Trên cương vị là Bí thư Huyện ủy Thường Xuân, tôi sẽ tập trung nghiên cứu chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND tỉnh, từ đó, cụ thể hóa vào kế hoạch phát triển KT - XH của huyện. Trong đó, tập trung phát triển kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng như giao thông, trường học, trạm y tế, nước sinh hoạt... Đồng thời, tôi sẽ kiến nghị UBND tỉnh lên kế hoạch dài hơi để giải quyết căn bản tình trạng thiếu nước tưới tiêu cho nông nghiệp trên địa bàn, từ đó, góp phần đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đại biểu HĐND tỉnh đều có trình độ đại học với tỷ lệ trên 95% và vai trò của HĐND được nâng lên theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015. Tin rằng, HĐND khóa mới sẽ hoạt động hiệu quả; ban hành kịp thời những quyết sách phù hợp với thực tiễn, góp phần xây dựng Thanh Hóa ngày càng phát triển bền vững, sớm vào nhóm tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2020.

Đại biểu NGUYỄN VĂN ĐỆ: Kỳ vọng cải cách hành chính

Trở thành đại biểu HĐND tỉnh Khóa XVII, tôi đã ý thức được trách nhiệm to lớn mà Đảng, Nhà nước, cử tri và nhân dân giao phó. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử; luôn quan tâm đến đời sống dân sinh cũng như thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Thực tế, qua ghi nhận phản ánh từ doanh nghiệp, những vướng mắc về thủ tục hành chính, về pháp lý vẫn luôn là rào cản gây khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng tới niềm tin của nhà đầu tư khi khởi nghiệp và tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại địa bàn. Trên cương vị là người đại biểu dân cử và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tôi sẽ tiếp tục truyền tải những mong muốn, nguyện vọng của các doanh nghiệp trên địa bàn đến với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm giải quyết.

Với những đại biểu HĐND tỉnh có năng lực, phẩm chất, tôi tin tưởng hoạt động của HĐND, UBND tỉnh sẽ thực sự phát huy được vai trò của mình, góp phần hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT - XH mà tỉnh đã đề ra trong giai đoạn tới. Đặc biệt, chính quyền địa phương cần có bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, từ đó, tạo điều kiện thuận lợi và tạo niềm tin cho doanh nghiệp phát triển lớn mạnh theo Nghị quyết 35 của Chính phủ.

TRỌNG HIẾU thực hiện