Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm Trường phổ thông dân tộc nội trú - THPT tỉnh Tuyên Quang

- Thứ Hai, 08/04/2019, 20:26 - Chia sẻ
Chiều 8.4, tại Tuyên Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác QH đã tới thăm thầy và trò Trường phổ thông dân tộc nội trú - THPT tỉnh Tuyên Quang.

Cùng đi có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Phan Xuân Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải…


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng với thầy và trò Trường phổ thông dân tộc nội trú - THPT tỉnh Tuyên Quang 

Trường phổ thông dân tộc nội trú - THPT tỉnh Tuyên Quang được thành lập từ năm 1959, qua 60 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã đào tạo gần 10.000 học sinh. Năm học 2018 - 2019, trường có 16 lớp với 548 học sinh là con em 14 dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường là 53 người, 100% số cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuyển và trên chuẩn. Nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2012, là trường đầu tiên thuộc khối THPT trong toàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia. Hàng năm tỷ lệ học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp đạt trên 99%; thi đỗ vào học các trường đại học, cao đẳng, dự bị đại học đạt trên 90%...

Trường luôn quan tâm thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc bữa ăn hàng ngày, bảo đảm đủ chất dinh dưỡng để các em học sinh có đủ sức khỏe học tập. Thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt tập thể, hình thành kỹ năng sống, xây dựng quy tắc ứng xử để nhà trường không chỉ dạy chữ mà còn dạy làm người và dạy nghề cho các em học sinh.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng các suất học bổng cho các em học sinh 

Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng đánh giá cao nhiệt huyết và biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của thầy và trò nhà trường; các thầy cô không chỉ dạy các em học sinh kiến thức mà còn dạy các em cách làm người. Phó Chủ tịch Thường trực QH khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu và đặc biệt coi trọng phát triển giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa. Nhà nước đang tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách đối với đội ngũ giáo viên miền núi. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương cần chăm lo phát triển nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực QH yêu cầu lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, đặc biệt là ngành giáo dục tỉnh cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần để đội ngũ giáo viên yên tâm công tác. Tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần quan trọng vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở tương lai cho vùng đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trồng cây lưu niệm tại trường 

Phó Chủ tịch Thường trực QH mong muốn, là con em của đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh dân tộc nói chung, trong đó có học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THPT tỉnh Tuyên Quang luôn yêu thương, đùm bọc, bảo vệ và giúp đỡ nhau phòng ngừa các tệ nạn, tránh những điều xấu. Thầy và trò nhà trường cần tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và là điểm sáng để các trường dân tộc nội trú trong cả nước noi theo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng và Đoàn đã tặng 30 suất học bổng khuyến học cho các em học sinh tiêu biểu của nhà trường; tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của nhà trường; trồng cây lưu niệm và thăm quan, ghi sổ lưu niệm tại Phòng Truyền thống của nhà trường.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng và Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân, người lao động Nhà máy Chế biến gỗ xuất khẩu Woodsland.

Tin và ảnh: Q.Khánh