Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Hoàng Văn Thụ, Yên Bái

- Thứ Năm, 05/09/2019, 15:41 - Chia sẻ
Sáng 5.9, tại huyện Lục Yên, Yên Bái, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng đã dự Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 tại trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Giàng A Chu; Phó Chủ nhiệm VPQH Phạm Thúy Chinh…


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Hoàng Văn Thụ, Yên Bái

Năm học 2018 - 2109, Trường THPT Hoàng Văn Thụ có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 97,11%; nhiều học sinh khối 12 có điểm xét tuyển vào các trường đại học đạt 26 điểm trở lên; trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trường đạt 7 giải. Nhà trường có 4 tập thể được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, 1 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen, 6 giáo viên được công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở.

Năm học mới 2019 – 2020, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và học tập, thi đua dạy tốt – học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia vào năm 2022; Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và công tác giáo dục mũi nhọn với mục tiêu tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt từ 55% trở lên, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt từ 98% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt tốt nghiệp THPT đạt từ 96% trở lên…


Các đại biểu làm lễ chào cờ

Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng chúc mừng những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ đạt được trong thời gian qua. Tập thể nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên dạy tốt, nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi; thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Phó Chủ tịch Thường trực QH cho rằng, những thành tích này là biểu hiện sinh động về sự chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Yên Bái và huyện Lục Yên với sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, sự cố gắng, vươn lên của các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng thời, thực hiện rất tốt chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước đối với các vùng sâu, vùng xa, vùng nhiều dân tộc thiểu số.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh trống khai giảng năm học mới

Phó Chủ tịch Thường trực QH đề nghị, tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy các thành tích và những kinh nghiệm quý trong công tác lãnh đạo sự nghiệp giáo dục và đào tạo; chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy, học; chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, quan tâm đến việc giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Với yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện trong thời kỳ mới và để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019- 2020, Phó Chủ tịch Thường trực QH đề nghị, Trường THPT Hoàng Văn Thụ tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, thực hiện hiệu quả cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục, quản trị nhà trường, đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà cho thầy và trò trường THPT Hoàng Văn Thụ

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thúy Chinh thay mặt Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà cho thầy và trò trường THPT Hoàng Văn Thụ

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng và Đoàn công tác đã tặng thầy và trò trường THPT Hoàng Văn Thụ 1 bộ loa, amli, 1 ti vi và các thiết bị âm thanh hội trường; tặng trường 1 tivi, 120 giường tầng, 3.000 đôi dép.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò trường THPT Hoàng Văn Thụ

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trồng cây luu niệm tại trường THPT Hoàng Văn Thụ

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực QH đã trồng cây lưu niệm tại trường.

+ Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực QH cùng Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội, đại diện xã Vĩnh Lạc cho biết, là xã vùng 2 của huyện, Vĩnh Lạc có diện tích đất tự nhiên 2.239 ha. Trong 14 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra năm 2019, đến nay xã có 10 chỉ tiêu đánh giá được tiến độ trong đó 9 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Chỉ đạo tốt sản xuất nông nghiệp đúng thời vụ và cơ cấu giống lúa; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 1.675 tấn; thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; thu ngân sách trên địa bàn đạt 163,1% chỉ tiêu Nghị quyết; hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,3%. Tháng 1.2019 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và được chọn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Tuy nhiên, xã vẫn còn gặp một số khó khăn trong quá trình phát triển như tư duy chưa đổi mới, trình độ chưa đồng đều.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Phó Chủ tịch Thường trực QH biểu dương xã Vĩnh Lạc đã cố gắng vươn lên từ một xã nghèo đến nay đã đạt chuẩn nông thôn mới; nhấn mạnh, xã đã có bước đi, cách làm tốt, đúng hướng, tập trung chăm lo đời sống cho nhân dân, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, có phong trào tốt thu hút người dân đóng góp công sức, vật liệu. Xã đã chăm lo công tác xây dựng Đảng, sắp xếp Bí thư kiêm Chủ tịch xã, thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế mà hoạt động hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực QH nêu rõ, xã Vĩnh Lạc còn nhiều tiềm năng phát triển và nhiều sản phẩm độc đáo. Do đó, thời gian tới xã cần phát huy lợi thể phát triển kinh tế nhưng cũng cần bảo đảm về vấn đề môi trường. Đặc biệt, cần phát huy truyền thống văn hóa, đời sống tinh thần cho nhân dân; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết xây dựng xã ngày càng vững mạnh… Ghi nhận các kiến nghị của xã, Phó Chủ tịch Thường trực QH cũng cho rằng, kinh nghiệm phát triển của xã Vĩnh Lạc cần được nhân rộng để tiếp tục giúp đỡ các xã khó khăn khác phát triển trong thời gian tới.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Đoàn công tác đã tặng quà cho các gia đình chính sách, lão thành cách mạng trên địa bàn xã Vĩnh Lạc

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Đoàn công tác tặng quà cho 242 hộ gia đình trên địa bàn xã đến khám chuyên khoa tim mạch bởi các bác sỹ bệnh viện tim Hà Nội

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực QH và Đoàn công tác đã tặng quà cho các gia đình chính sách, lão thành cách mạng trên địa bàn xã Vĩnh Lạc; tặng quà và 4 nhà tình nghĩa cho 4 gia đình chính sách; tặng trang thiết bị y tế cho trạm y tế xã Vĩnh Lạc; tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho 242 hộ gia đình trên địa bàn xã đến khám chuyên khoa tim mạch bởi các bác sỹ bệnh viện tim Hà Nội.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực QH và Đoàn công tác đã tặng 2 phòng học và trang thiết bị; tặng hệ thống lọc nước, 10 con trâu cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Lạc; tặng hệ thống lọc nước cho xã Vĩnh Lạc.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác đã dự khánh thành 2 phòng học và trang thiết bị tại trường Tiểu học và THCS xã Vĩnh Lạc

+ Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác đã dự  khánh thành 2 phòng học và trang thiết bị tại Trường Tiểu học và THCS xã Vĩnh Lạc; tặng 36 suất học bổng cho các cháu học sinh có thành tích học tập tốt và trồng cây lưu niệm tại trường Tiểu học và THCS xã Vĩnh Lạc.

Phó Chủ tịch Thường trực QH và Đoàn công tác cũng đã tặng hệ thống lọc nước, 10 con trâu cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Lạc.

Tin và ảnh: Q. Khánh