Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp Nhóm Nghị sỹ với ASEAN của Quốc hội Đức

- Thứ Năm, 20/02/2020, 13:35 - Chia sẻ
Sáng 20.2, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã tiếp Đoàn Nhóm Nghị sỹ với ASEAN của Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức do Chủ tịch Nhóm Renate Kunast làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu hoan nghênh Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Đức – ASEAN do Chủ tịch Nhóm Renate Kunast làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam; cho rằng, đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức. Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua; nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Đức – đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Liên minh Châu Âu (EU). 

Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Đức ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Nhóm Nghị sỹ với ASEAN của Quốc hội Đức. 


Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp Nhóm Nghị sỹ với ASEAN của Quốc hội Đức

Phó Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Quốc hội và các nghị sỹ Đức đã ủng hộ tích cực việc Nghị viện Châu Âu phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA); cho biết, Quốc hội Việt Nam sẽ xem xét phê chuẩn hai hiệp định này tại Kỳ họp thứ Chín, diễn ra vào tháng 5 tới. 

Phó Chủ tịch Quốc hội cám ơn Đức tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam để thực hiện các dự án trong các lĩnh vực hợp tác phù hợp với ưu tiên chung của Việt Nam và Đức như năng lượng, dạy nghề và bảo vệ môi trường; đề nghị, Quốc hội Đức tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy triển khai hiệu quả các dự án xây dựng tại TP Hồ Chí Minh. 

Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ với ASEAN của Quốc hội Đức Renate Kunast cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã dành thời gian tiếp Đoàn; đánh giá cao sự ứng phó kịp thời và hiệu quả của Việt Nam trong việc hạn chế tối đa sự lây lan của dịch Covid – 19. Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ với ASEAN của Quốc hội Đức nêu rõ, trên nền tảng quan hệ hợp tác 45 năm qua, quan hệ giữa Đức và Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới. 

Tin và ảnh: Trung Thành