Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm và làm việc tại Hà Giang

- Thứ Bảy, 21/09/2019, 18:47 - Chia sẻ
Ngày 21.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu và Đoàn công tác của QH đã đến thăm và làm việc tại Hà Giang.

Cùng đi có Thường trực Hội đồng Dân tộc; Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ; lãnh đạo VPQH; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn; đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang…


Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Bản Máy

Đến thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Bản Máy, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đã nghe đại diện cán bộ đồn biên phòng báo cáo công tác trong thời gian qua.

Đại diện Đồn biên phòng Bản Máy cho biết, đồn nằm trên địa bàn xã Bản Máy, với nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho 16,9 km đường biên giới và 27 cột mốc tiếp giáp với Trung Quốc. Trong thời gian qua, Đồn biên phòng Bản Máy đã phối hợp với đồn biên phòng của nước bạn để bảo đảm an toàn biên giới, hợp tác quốc phòng, cũng như giao lưu nhân dân hai nước.

Đồn biên phòng Bản Máy cũng tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn đường biên giới. Cán bộ, chiến sỹ cũng thực hiện nhiều hoạt động để củng cố tình quân dân như: xuống tận bản hướng dẫn đồng bào dân tộc đổi mới phương thức canh tác; quyên góp tiền để xây dựng nhà kiên cố cho người dân; nhận nuôi 9 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu vui mừng nhận thấy, trong thời gian qua, các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Bản Máy đã nỗ lực vượt qua khó khăn của điểm đồn biên phòng cao nhất trên địa bàn tỉnh Hà Giang, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch QH cũng vui mừng nhận thấy, dù nằm ở địa bàn có nhiều khó khăn, đường giao thông đã được cải thiện song chưa giúp di chuyển dễ dàng, Đồn biên phòng Bản Máy đã có cơ sở khang trang, giúp các cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác.

Ghi nhận các kết quả Đồn biên phòng Bản Máy đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu nhấn mạnh, nằm ở địa bàn biên giới phức tạp, cán bộ, chiến sỹ của đồn luôn đề cao cảnh giác, không được chủ quan, thực hiện nghiêm yêu cầu trực đồn, tuần tra đường biên, góp phần giữ vững an ninh, an toàn biên giới. Phó Chủ tịch QH đề nghị, các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Bản Máy sẽ phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, giữ vững đường biên giới thiêng liêng.

Đến thăm Đồn biên phòng Bản Máy, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đã tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ; viết lưu bút vào sổ vàng, trồng cây lưu niệm; tặng quà cho 25 hộ dân đồng bào dân tộc; thăm công trình xây dựng nhà kiên cố, thay thế cho nhà tạm bợ của người dân trên địa bàn xã.


Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Đoàn công tác dự Lễ khánh thành hạng mục dãy nhà lớp học của Trường DTBT Tiểu học và THCS xã Bản Máy

+ Trước đó, Phó Chủ tịch QH và Đoàn công tác cũng đến dự Lễ khánh thành hạng mục dãy nhà lớp học của Trường DTBT Tiểu học và THCS xã Bản Máy.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12.2018, với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đồng (từ nguồn vốn phát triển giáo dục và vốn huy động xã hội), nhằm đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất của nhà trường, tạo điều kiện cho các giáo viên, học sinh yên tâm giảng dạy, học tập.

Phó Chủ tịch QH cũng đã đến thăm và tặng quà 25 hộ gia đình, cũng như khảo sát mô hình dịch vụ cư trú tại gia đình (homestay), ruộng bậc thang tại Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì.

+ Cùng ngày, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đã dự Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” do tỉnh Hà Giang tổ chức từ ngày 21 - 22.9.

Được biết, tại chương trình này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín rộ ở những điểm du lịch nổi tiếng như Thác Tiên - đèo Gió, bãi đá cổ Nấm Dẩn, hang Thiên Thủy xã Nàn Ma, xã Thèn Phàng, Nàn Xỉn, Trung Thịnh, Bản Díu...;  trải nghiệm, khám phá những nét đặc trưng truyền thống của các dân tộc tại những làng văn hóa du lịch cộng đồng của dân tộc Tày và Dao, suối khoáng nước nóng xã Quảng Ngần... Đồng thời, tham gia chuỗi các hoạt động thi duyên dáng các dân tộc miền Tây Hà Giang, không gian chợ phiên vùng cao, thi gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và ẩm thực truyền thống.



Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

+ Chiều 20.9, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu và Đoàn công tác đã đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.

Viết tại sổ lưu bút của nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, Phó Chủ tịch QH bày tỏ sự xúc động và tự hào được đến thăm và dâng hương tại nghĩa trang. Phó Chủ tịch QH cũng nhấn mạnh, đời đời biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do, giữ gìn biên giới thiêng liêng của Tổ quốc và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Tin và ảnh: Phương Thủy