Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm và làm việc tại Tuyên Quang

- Thứ Sáu, 23/08/2019, 17:25 - Chia sẻ
Ngày 23.8, tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Tuyên Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác của QH đã đến thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, khảo sát một số mô hình sản xuất tiêu biểu trên địa bàn.

Cùng đi có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Nguyễn Đức Hải; đại diện Thường trực Hội đồng Dân tộc, Ủy ban Kinh tế; đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh…

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển đã có cuộc làm việc với đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang và Ban Quản lý khu di tích.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác chụp ảnh tại cây đa Tân Trào

Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển đánh giá cao những cố gắng, kết quả đạt được của Tuyên Quang, trong đó có Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cũng như cán bộ, công nhân viên Ban quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Phó Chủ tịch QH vui mừng nhận thấy, với sự chỉ đạo sát sao của các bộ, ngành liên quan, cùng sự nỗ lực của Tuyên Quang, các cơ quan, ban, ngành, Khu di tích đã được bảo tồn, gìn giữ hiệu quả. Bên cạnh công tác gìn giữ, bảo tồn các di tích lịch sử, Ban Quản lý Khu di tích nỗ lực trong từng việc đơn giản, tiêu biểu như bài giới thiệu, thuyết minh được bổ sung, cập nhật nhiều lần, qua đó cung cấp những thông tin bổ ích về mảnh đất lịch sử Tân Trào, giai đoạn lịch sử hào hùng khi mới thành lập Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, chống thực dân Pháp…

Phó Chủ tịch QH đề nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Ban Quản lý khu di tích cần hướng dẫn, hỗ trợ người dân sinh sống lân cận khu di tích giữ gìn các nhà cổ, nhằm bảo tồn nguyên trạng không gian khu di tích. Quan tâm chỉnh trang, sắp xếp các công trình phục vụ để vừa đáp ứng nhu cầu của du khách, vừa hài hòa với không gian các công trình lịch sử.

Đại diện Ban quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào cho biết, trong thời gian qua, với sự quan tâm của các cơ quan hữu quan, tổ chức, cơ bản các ngôi nhà cổ trong khu vực di tích đã được cấp kinh phí bảo tồn. Ban quản lý Khu di tích sẽ nghiêm túc tiếp thu các chỉ đạo của Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển để tiếp tục bảo tồn, gìn giữ Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác dâng hương tại đình Tân Trào

Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác của QH đã đến dâng hương tại lán Nà Nưa, xã Tân Trào - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ở và làm việc từ cuối tháng 5.1945 đến 22.8.1945 chuẩn bị cuộc tổng khởi nghĩa và lãnh đạo cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước. Phó Chủ tịch QH và Đoàn cũng đã dâng hương tại đình Tân Trào - nơi diễn ra Quốc dân Đại hội, họp từ ngày 16-17.8.1945 thông qua lệnh Tổng khởi nghĩa giành chính quyền và 10 chính sách lớn của Việt Minh, cử ra Ủy ban dân tộc giải phóng, tức Chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch và quy định Quốc kỳ, Quốc ca của nước Việt Nam. Đây cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời thề quyết tâm giành độc lập dân tộc.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nói chuyện về các hoạt động của Quốc hội khóa đầu tiên tại khu di tích Ban Thường trực Quốc hội

Phó Chủ tịch QH và Đoàn đã đến thăm Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội tại thôn Đồng Mà, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương; trụ sở Văn phòng Chủ tịch phủ, Thủ tướng phủ; nơi ở của nguyên Chủ tịch Nước, Chủ tịch QH Tôn Đức Thắng, nguyên Thủ tướng Phạm Văn Đồng…

+ Trước đó, nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và tròn 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển viết lưu bút tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ghi sổ lưu niệm tại đây, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển xúc động viết: Đoàn công tác của QH tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nguyện phấn đấu làm theo lời dạy của Bác: Xây dựng đất nước Việt Nam to đẹp, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nói chuyện với cán bộ Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang

+ Cùng ngày, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác của QH đã đến thăm, khảo sát tại Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang, Nhà máy chế biến và vùng nguyên liệu của Công ty cổ phần Chè Mỹ Lâm.

Phương Thủy