Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng tiếp Chủ nhiệm VPQH Lào Ounkeo Vouthilath

- Thứ Sáu, 02/11/2012, 20:45 - Chia sẻ
Chiều 2.11, tại trụ sở VPQH, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã thân mật tiếp Ủy viên UBTVQH, Chủ nhiệm VPQH Lào Ounkeo Vouthilath dẫn đầu Đoàn đại biểu VPQH Lào đang thăm và làm việc tại nước ta.

Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng tiếp Chủ nhiệm VPQH Lào Ounkeo Vouthilath

Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn và bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm sẽ góp phần thiết thực tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực giữa các cơ quan của QH Việt Nam và QH Lào. Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện và tình đoàn kết đặc biệt Việt – Lào có truyền thống lâu đời được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và các thế hệ Lãnh đạo hai nước dày công vun đắp ngày càng phát triển bền vững, trở thành mối quan hệ mẫu mực thủy chung, trong sáng, là tài sản vô giá của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Về quan hệ hợp tác giữa VPQH Việt Nam và VPQH Lào, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đánh giá cao vai trò và sự chủ động tích cực hợp tác giữa VPQH hai nước trong thời gian qua. Hai bên đã phối hợp rất tốt trong công tác tham mưu, phục vụ các hoạt động hợp tác giữa QH hai nước, góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa hai QH ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Phó chủ tịch QH hoan nghênh việc Lãnh đạo VPQH Việt Nam và VPQH Lào đã ký văn bản thỏa thuận hợp tác mới và cho rằng, đây là kết quả cụ thể, tốt đẹp thể hiện sự cố gắng và nỗ lực của VPQH hai nước trong việc cụ thể hóa các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác giữa QH hai nước. Phó chủ tịch QH khẳng định, Lãnh đạo QH Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chương trình hợp tác giữa VPQH Việt Nam và VPQH Lào; tin tưởng rằng, với sự quan tâm ủng hộ của Lãnh đạo QH Việt Nam, Lãnh đạo QH Lào, mối quan hệ hợp tác, gắn bó, tin cậy giữa hai QH nói chung và hai VPQH nói riêng sẽ ngày càng được củng cố và phát triển, xứng đáng với mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Chủ nhiệm VPQH Lào Ounkeo Vouthilath cám ơn sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm thân thiết mà Lãnh đạo QH Việt Nam đã dành cho Đoàn; thông báo với Phó chủ tịch QH kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa Đoàn đại biểu VPQH Lào và Đoàn đại biểu VPQH Việt Nam. Chủ nhiệm Ounkeo Vouthilath nêu rõ: mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn đại biểu VPQH Lào là ký biên bản hợp tác với VPQH Việt Nam trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác giữa QH Lào và QH Việt Nam và triển khai các nội dung khác của Thỏa thuận hợp tác giữa hai QH. Chủ nhiệm VPQH Lào Ounkeo Vouthilath tin tưởng rằng, sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VPQH Việt Nam và VPQH Lào, mối quan hệ hợp tác giữa VPQH hai nước sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp thiết thực và hiệu quả vào việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa QH hai nước.

Tin và ảnh: Q. Khánh