Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K

- Thứ Sáu, 29/05/2020, 22:56 - Chia sẻ
Ngày 29.5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, động viên và tặng quà các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K thuộc cơ sở Tân Triều (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Tại đây, Phó Chủ tịch Nước biểu dương những đóng góp của ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã góp phần phát huy và lan tỏa truyền thống nhân nghĩa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Nước biểu dương nỗ lực của bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện K trong việc điều trị cho khoảng 484 nghìn lượt bệnh nhân/năm, trong đó khoảng 78 nghìn bệnh nhân điều trị nội trú. Nhấn mạnh số lượng bệnh nhân càng tăng, trách nhiệm của Bệnh viện K và ngành y tế càng lớn, Phó Chủ tịch Nước cũng đề nghị, Bộ Y tế, ngành y tế, Bệnh viện K, Tổng hội Y học và các tổ chức tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân quan tâm đến sức khỏe đúng cách nhằm hạn chế tử vong do ung thư.

Trải qua gần 100 năm hình thành, 50 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện K đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững, với trình độ khám, chữa bệnh tiên tiến, trang thiết bị y tế hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật cao, ngang tầm các nước phát triển trong khu vực và thế giới. Bệnh viện cũng đã áp dụng thành công nhiều thành tựu khoa học, kỹ thuật điều trị tiên tiến, công nghệ cao, nâng cao hiệu quả điều trị, kéo dài cuộc sống cho nhiều bệnh nhân.

Hiện nay, Bệnh viện K là cơ sở chuyên khoa ung bướu đầu ngành của cả nước với 3 cơ sở, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên cả nước. Đến nay, Bệnh viện K đã trở thành cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu cả nước với 3 cơ sở khang trang, hiện đại, có quy mô 2.400 giường bệnh, hơn 1.700 cán bộ nhân viên; 76 viện, trung tâm, khoa phòng và bộ phận trực thuộc. Phó Chủ tịch Nước chúc mừng những kết quả này và mong muốn Bệnh viện K luôn phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực điều trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xã hội và ngành y tế giao phó như lời Bác Hồ căn dặn “lương y như từ mẫu”.

Trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch Nước đã dành thời gian đến thăm và trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện, Phó Giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quảng khẳng định, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và Nhà nước, sự tin tưởng của nhân dân; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 Tại Bệnh viện K, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 100 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 100 bệnh nhi nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.  

PV