Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại tiếp Đoàn cựu nghị sỹ Canada

- Thứ Sáu, 14/02/2020, 12:57 - Chia sẻ
Ngày 14.2, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Mạnh Tiến đã tiếp Đoàn cựu nghị sỹ Canada do cựu nghị sỹ Leo Duguay làm trưởng đoàn, đang thăm và làm việc tại nước ta.

Tại cuộc tiếp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Mạnh Tiến đã giới thiệu với các cựu nghị sỹ Canada một số nét khái quát về tổ chức, phương thức hoạt động của Quốc hội Việt Nam và các cơ quan khác trong bộ máy nhà nước Việt Nam và những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được. Năm 2019, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, kinh tế Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng khá cao, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 2.800 USD, lạm phát thấp, nợ công giảm, năm thứ 4 liên tiếp xuất siêu và giữ mức tăng trưởng về du lịch tốt… Việt Nam cũng chính thức tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), mà Canada cũng là thành viên. Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Canada tại khu vực Đông Nam Á. Nghị viện Châu Âu vừa phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam. 


Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Mạnh Tiến tiếp Đoàn cựu nghị sỹ Canada

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Mạnh Tiến mong muốn, Quốc hội/Nghị viện và Chính phủ hai nước sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, đặt biệt là hợp tác về kinh tế để tận dụng cơ hội của các Hiệp định thương mại đã ký kết vừa qua; hai bên sẽ tổ chức nhiều chuyến thăm để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia giữa các nghị sỹ hai nước trong thời gian tới.

Cựu nghị sỹ Leo Duguay bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Việt Nam, đất nước có cảnh quan đẹp, kinh tế phát triển; chúc mừng các thành tựu Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Với việc đảm nhiệm vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Chủ tịch ASEAN, đăng cai tổ chức Đại hội đồng Liên minh nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á lần thứ 41 (AIPA 41), tích cực tham gia vào sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, cựu nghị sỹ Leo Duguay nhấn mạnh, vai trò, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. 

Cựu nghị sỹ Leo Duguay mong muốn, Việt Nam và Canada sẽ tiếp tục ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế; tăng cường trao đổi, giao lưu các đoàn nghị sỹ quốc hội trong thời gian tới... 

Tại cuộc tiếp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, đại diện Thường trực Ủy ban Pháp luật, Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội và các cựu nghị sỹ Canada cũng đã trao đổi một số nội dung về bảo đảm bình đẳng giới, hợp tác đầu tư công – tư, ứng phó với biến đổi khí hậu, thực thi quyền sở hữu trí tuệ…

Tin và ảnh: P.Thủy