Phát động cuộc thi trực tuyến 'Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam'

- Thứ Hai, 29/06/2020, 15:51 - Chia sẻ
Ngày 29.6, Bộ Tư pháp đã Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của ngành tư pháp trên phạm vi toàn quốc với tên gọi “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành tư pháp Việt Nam”.

Đây một trong chuỗi các hoạt động của Bộ Tư pháp, ngành hướng đến 75 năm thành lập ngành Tư pháp; đồng thời là dịp để đoàn viên, thanh niên hiểu về lịch sử phát triển của Bộ, ngành để tiếp tục cống hiến, phấn đấu, phát triển, thúc đẩy công tác của Bộ, ngành trong tương lai.

Lễ phát động cuộc thi 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh điểm lại chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển của Bộ Tư pháp với chức năng giúp Đảng, Nhà nước xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật phục vụ yêu cầu bảo vệ chính quyền, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, phục vụ nhu cầu pháp lý của nhân dân. Thứ trưởng mong muốn, cuộc thi sẽ là hoạt động thiết thực và bổ ích, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu sâu về lịch sử truyền thống vẻ vang của ngành tư pháp.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu

Cuộc thi dành cho đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, tại các cơ sở Đoàn của Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đang là học viên, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo luật thuộc Bộ Tư pháp. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thực trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tư pháp.

Thí sinh tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp và tự luận trên máy tính theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ từ dễ tới khó. Số lượng các câu hỏi trong một phần thi online là 20 câu, gồm 19 câu trắc nghiệm và 1 câu tự luận. Ban Tổ chức sẽ trao 5 giải tập thể và 30 giải cá nhân.

Phạm Hải