Phát động cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về tòa án nhân dân

- Thứ Ba, 10/03/2020, 23:52 - Chia sẻ
Chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Tòa án nhân dân (13.9.1945 - 13.9.2020), Tòa án Nhân dân Tối cao vừa phát động Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về Tòa án nhân dân.

Cuộc thi nhằm thu hút, động viên các tác giả sáng tác tác phẩm có chất lượng phản ánh về hoạt động của Tòa án, về nhiệm vụ bảo vệ công lý cao cả của người thẩm phán trong các giai đoạn cách mạng của đất nước, đặc biệt trong giai đoạn ngành Tòa án thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết  của Đảng. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các tác phẩm thơ, truyện ngắn, ký sự ca ngợi phẩm chất đạo đức cao đẹp, trí tuệ và bản lĩnh dũng cảm của người Thẩm phán, cán bộ, công chức tòa án trong thực hiện nhiệm vụ xét xử, giải quyết các loại vụ án và trong cuộc sống. Thông qua các tác phẩm thơ, truyện ngắn, ký sự ca ngợi tòa án, giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của người thẩm phán, cán bộ.

Cuộc thi dành cho các nhà văn, nhà báo, nhà thơ, người viết chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài hệ thống tòa án nhân dân. Thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 30.6.2020. Tác phẩm tham dự gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Tòa soạn Tạp chí Tòa án Nhân dân. Địa chỉ: số 2, đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

N. Ngân