Phát động chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam 2019

- Thứ Ba, 21/05/2019, 23:02 - Chia sẻ
Sáng 21.5, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chính thức phát động Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019.

Sau 3 năm tổ chức (2016 - 2018), Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam đã tạo ra sự lan tỏa, khích lệ rất lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề quản trị doanh nghiệp theo định hướng phát triển bền vững, đặc biệt khi nền kinh tế trong nước đang hòa cùng làn sóng chuyển đổi số trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Tiếp nối thành công của các năm trước, năm 2019 chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam lần thứ 4 được tổ chức với kỳ vọng thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp bứt phá trong thập niên cuối cùng thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trên cả nước. Ngoài việc đánh giá và công bố những doanh nghiệp theo đuổi và thực hiện xuất sắc chiến lược bền vững, chương trình còn hướng tới việc tăng cường trao đổi và hợp tác về phát triển bền vững giữa các doanh nghiệp và giữa các bên có liên quan, từ đó hỗ trợ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và lợi ích của phát triển bền vững doanh nghiệp.

Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam Nguyễn Quang Vinh cho rằng, việc tham gia và được vinh danh tại chương trình uy tín tầm cỡ quốc gia này đồng nghĩa với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp được ghi nhận bởi Chính phủ, các bộ, ngành và các cơ quan quản lý, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh. Doanh nghiệp cũng được nhận diện bởi các nhà đầu tư, các đối tác quốc tế uy tín, bởi họ luôn có xu hướng tìm kiếm các nhà cung ứng có triết lý phát triển bền vững để cung ứng nguyên vật liệu cho dây chuyền sản xuất, kinh doanh của mình.

Đặc biệt, năm 2019, chương trình cũng cung cấp tới các doanh nghiệp bộ chỉ số hài lòng khách hàng được triển khai thành phần mềm tại website vbcsd.vn, được trang bị các chức năng hỗ trợ, tương tác với người dùng trong quá trình khai hồ sơ trực tuyến. Sự cải tiến của phần mềm chỉ số hài lòng của khách hàng bảo đảm người dùng có được sự hỗ trợ tối đa, giải quyết những băn khoăn của doanh nghiệp khi lựa chọn hình thức tham gia này. Thông qua việc cung cấp thông tin theo bộ chỉ số, doanh nghiệp có thể hệ thống các thông tin về quản trị doanh nghiệp mình bao gồm quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược phát triển bền vững.

Minh Hương