Phấn đấu phát triển 60.000 người tham gia BHYT hộ gia đình

- Thứ Bảy, 11/07/2020, 13:35 - Chia sẻ
Sáng 11.7, tại TP Hồ Chí Minh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện thành phố đã đồng loạt tham gia Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được tổ chức trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc BHXH thành phố Trần Dũng Hà nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân và đã ban hành, chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, trong đó, đặc biệt chú trọng bảo hiểm y tế nhằm giúp người dân khắc phục những rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh.

Phó giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh Trần Dũng Hà phát biểu tại lễ ra quân
Phó giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh Trần Dũng Hà phát biểu tại lễ ra quân

Hàng năm, UBND TP Hồ Chí Minh đều ban hành quyết định giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT triển khai đến 24 quận, huyện. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh đã cắt giảm lao động. Vì vậy, hiện nay số người tham gia BHYT là trên 7,31 triệu, đạt 93,61%; số người tham gia BHXH tự nguyện là gần 20.000 người, đạt 30,41% kế hoạch được giao.

Nhân viên ngành BHXH tư vấn cho người dân về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình
Nhân viên ngành BHXH tư vấn cho người dân về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

Với chủ đề truyền thông "Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân", BHXH và Bưu điện TP Hồ Chí Minh phấn đấu toàn thành phố phát triển 3.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 60.000 người tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong năm 2020.

Sau Lễ ra quân, các công nhân viên chức, người lao động của ngành BHXH và Bưu điện TP Hồ Chí Minh đã diễu hành trên một số tuyến phố và đến các điểm công cộng tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lê Chi