Cần Thơ:

Ông Lê Quang Mạnh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

- Thứ Hai, 03/06/2019, 23:49 - Chia sẻ
Ngày 3.6, HĐND TP Cần Thơ Khóa IX đã tổ chức Kỳ họp thứ 12 (họp bất thường) để thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Theo đó, Phó Bí thư Thành ủy Lê Quang Mạnh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với 51/52 phiếu bầu, đạt 94%.

Trước đó, ngày 24.5, Ban Tổ chức Trung ương đã công bố và trao quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về quyết định luân chuyển và chỉ định nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Quang Mạnh tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ, nhiệm kỳ 2015 – 2020; đồng thời, giới thiệu để HĐND thành phố bầu giữ chức Chủ tịch UBND, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Mạnh cảm ơn các đại biểu HĐND đã tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố; đồng thời, nhận thức sâu sắc rằng đây là một vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ. Để xứng đáng với sự tín nhiệm, niềm tin của đại biểu, cử tri và nhân dân thành phố, tân Chủ tịch UBND thành phố hứa sẽ cố gắng cao nhất, tận tụy, trách nhiệm với công việc, trân trọng học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý của các bậc lão thành tiền nhiệm, nguyện đem hết khả năng, tâm huyết của mình chung sức đồng lòng cùng tập thể Ban cán sự Đảng và các thành viên UBND thành phố chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND thành phố, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể UBND thành phố và thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ thành phố và Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về phát triển thành phố Cần Thơ. Trước mắt, sớm ổn định công việc để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND thành phố, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đặt ra trong năm 2019.  

VŨ CHÂU