Nối dài khát vọng học tập của học sinh nghèo

- Thứ Sáu, 01/02/2019, 18:07 - Chia sẻ

Được bắt đầu từ cuối năm 2017, chương trình “Ươm mầm tri thức”, do Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC) và các đối tác tham gia trong Dự án phát triển khí Lô B tại thềm lục địa biển Tây Nam Việt Nam trong khu vực vịnh Thái Lan,Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai Thác Dầu khí (PVEP), công ty MOECO (đến từ Nhật Bản), Công ty PTTEP (đến từ Thailand) đã để lại ấn tượng sâu sắc và mang ý nghĩa xã hội tốt đẹp bởi mục tiêu hướng đến là hỗ trợ, đồng hành, thúc đẩy sự phát triển của ngành giáo dục tại những nơi Dự án Khí Lô B sẽ được triển khai trong tương lai. Với 746 suất học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi tại các huyện Hòn Đất, Kiên Lương và Giang Thành của tỉnh Kiên Giang, (tổng số tiền 876 triệu đồng), chương trình là nguồn động viên, khích lệ các em học sinh là những gương mặt vượt khó tiêu biểu.


Tổng Giám đốc Phú Quốc POC Lê Ngọc Sơn

Học tập để hướng tới tương lai tươi sáng hơn

Dự án phát triển khí Lô B tại khu vực thềm lục địa ngoài khơi Tây Nam Việt Nam có sự tham gia của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai Thác Dầu khí (PVEP), Công ty MOECO (Nhật Bản), Công ty PTTEP (Thái Lan). Nhà điều hành dầu khí tại dự án là Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc. Dự án khí Lô B là một dự án trọng điểm của ngành dầu khí, với mục tiêu cung cấp khí cho các nhà máy Điện tại Ô Môn, Cà Mau, Kiên Giang, mang lại hiệu quả kinh tế và an ninh năng lượng cho sự phát triển của khu vực Tây Nam Bộ nói riêng, và của cả nước nói chung.

Dự án khí Lô B là một dự án trọng điểm của ngành dầu khí, với mục tiêu cung cấp khí cho các nhà máy điện tại Ô Môn, Cà Mau và Kiên Giang, mang lại hiệu quả kinh tế và an ninh năng lượng cho sự phát triển của khu vực Tây Nam Bộ nói riêng, và của cả nước nói chung. Bên cạnh công việc chuyên môn để bảo đảm thực hiện dự án đúng tiến độ đề ra, ban lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các bên đối tác PVEP, MOECO Nhật Bản, PTTEP Thái Lan và toàn thể nhân viên luôn mong muốn đồng hành cùng người dân trong vùng dự án bằng những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn. Với chương trình “Ươm mầm tri thức”, Phú Quốc POC nói riêng và các cán bộ của ngành dầu khí nói chung tin tưởng vào sự phát triển bền vững trong tương lai của cả khu vực này, bao gồm cả sự phát triển về con người như Bác Hồ đã nói “Vì sự nghiệp mười năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người”.

Tâm sự về chương trình, Tổng Giám đốc Phú Quốc POC Lê Ngọc Sơn chia sẻ: “Chúng tôi thực sự cảm kích trước những thành tựu về giáo dục mà toàn tỉnh Kiên Giang đã đạt được, dù hoàn cảnh của các thầy cô cũng như các gia đình có con trong độ tuổi đến trường còn quá nhiều những khó khăn. Ý thức được chỉ có con đường học tập mới có thể thay đổi số phận, đem lại tương lai tươi sáng hơn cho chính mình, các em đã rèn luyện và phấn đấu rất đáng khâm  phục. Chúng tôi cũng như các bên đối tác cam kết rằng, chương trình này sẽ đồng hành cùng các em trong nhiều năm. Những phần học bổng dành cho các em học sinh là cánh tay nối dài cho những thành tích mà các em đã đạt được trong học tập, mà các thầy cô đã gây dựng nên trong sự nghiệp lái đò của mình, cũng như của các cấp chính quyền tỉnh Kiên Giang đã nỗ lực không ngừng trong công tác giáo dục”.


Trao học bổng cho học  sinh nghèo học giỏi tại Giang Thành

20 nghìn cuốn sách cho thư viện tiểu học Kiên Giang

Ngoài hoạt động trao học bổng cho học sinh nghèo đã nỗ lực vươn lên trong học tập, chương trình “Ươm mầm tri thức” phối hợp cùng Dự án “Sách hay cho học sinh tiểu học” còn thực hiện tặng sách, tư vấn kỹ năng quản lý, sử dụng sách cho các thư viện tại 47 trường Tiểu học của 3 huyện Kiên Lương, Hòn Đất và Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Cụ thể, trong mỗi bộ sách được trao tặng bao gồm 141 tựa sách, gồm các sách văn hóa, lịch sử, kỹ năng sống bổ ích như: Truyện cổ tích về mẹ, Dế mèn phiêu lưu kí, Lược sử nước Việt bằng tranh, Thời thơ ấu của các Thiên tài, Cẩm nang phòng tránh đuối nước, Vì sao tớ không nên đánh lộn, Vì sao tớ không nên chơi ăn gian, Lời cảm ơn... Nội dung và các thể loại sách được chọn đáp ứng tiêu chí phù hợp với lứa tuổi và khả năng tiếp thu của các em học sinh cấp tiểu học, tạo cho các em niềm yêu thích với sách, xây dựng kỹ năng sống cơ bản và hình thành những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày từ những kiến thức xã hội trong sách.

Tổng cộng, chương trình đã trao tặng 20.552 cuốn sách và hơn 300 cuốn tạp chí cho 47 thư viện Tiểu học trên địa bàn 3 huyện Kiên Lương, Hòn Đất và Giang Thành, tổng giá trị gần 350 triệu đồng. Trực tiếp tham dự chương trình trao tặng và tập huấn sử dụng sách, Ông Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Phú Quốc POC cho biết: “Trang đời bước ra từ trang sách. Mỗi cuốn sách chúng tôi gửi tặng cho các em, các thầy cô là một niềm hy vọng mà những người thực hiện chương trình “Ươm mầm tri thức” muốn gửi gắm đến các em học sinh. Chúng tôi hy vọng rằng, tuổi thơ của các em sẽ được trải qua cùng những trang sách các em được đọc, được học, để các em lớn lên, trở thành những thiếu niên tốt, những thanh niên tốt, những công dân tốt với nền tảng kiến thức xã hội đã được trang bị ngay từ thuở ấu thơ.”

H. Anh