Nhịp cầu gắn kết

- Thứ Tư, 03/10/2018, 08:44 - Chia sẻ
“Anh cứ yên tâm, khắc làm khắc có!” - tôi đã mạnh dạn nói với Tổng Biên tập Hồ Anh Tài như vậy khi anh băn khoăn về kinh phí tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Báo Người Đại biểu Nhân dân. Đó là thời điểm năm 2003, khi tờ báo đang gặp rất nhiều khó khăn, đội ngũ biên tập viên, phóng viên mỏng, mối quan hệ, công tác phối hợp thông tin với HĐND các tỉnh, thành phố chưa chặt chẽ…

Hội nghị Cộng tác viên đầu tiên tổ chức ngay năm đó, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đường sá xa xôi, trời hôm ấy lại mưa to… thế nhưng 200 đại biểu có mặt, trong đó có các anh chị từ miền Nam như chị Thủy, anh Sơn ở Tiền Giang, chị Hoa ở TP Hồ Chí Minh, anh Thạch Sa My ở Sóc Trăng, anh Thành ở Long An, anh Dũng ở Bình Phước… Đây là nguồn động viên rất lớn đối với chúng tôi. Nhiều đại biểu tham dự Hội nghị Cộng tác viên năm ấy đã trở thành cây bút gắn bó và có nhiều bài viết sắc sảo cho tờ báo sau này.


Cán bộ, phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân và các cộng tác viên tại Hội nghị cộng tác viên toàn quốc năm 2011

Cũng từ đó, mỗi năm, Hội nghị Cộng tác viên Báo Người Đại biểu Nhân dân, sau này là Báo Đại biểu Nhân dân được tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành phố, từ Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Ninh, đến Đắk Lắk, An Giang… ở đâu cũng để lại ấn tượng. Trong đó, Hội nghị Cộng tác viên Báo Đại biểu Nhân dân năm 2011 ở Quảng Trị là một dấu mốc đáng nhớ, không chỉ bởi có tới hơn 800 đại biểu từ 53 tỉnh, thành phố về dự, mà còn đặc biệt hơn là sự có mặt của đoàn đại biểu gồm lãnh đạo Văn phòng Quốc hội Lào cùng lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên Tạp chí Phouthen Pasaxon của Quốc hội Lào. Nhân dịp ấy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lào mang cả cây sang tặng HĐND Quảng Trị để bày tỏ sự cảm ơn Quốc hội Việt Nam, Văn phòng Quốc hội Việt Nam, Báo Đại biểu Nhân dân đã tạo điều kiện giúp đỡ tạp chí phát triển.

15 năm qua, Hội nghị Cộng tác viên của Báo Đại biểu Nhân dân đã trở thành điểm hẹn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Thường trực HĐND các địa phương. Có người đề xuất Báo tổ chức hội nghị 2 lần/năm, nhiều địa phương nói sẵn sàng ủng hộ nếu Báo cần hỗ trợ; hay đơn giản là cố gắng viết nhiều tin, bài cho Báo… Tôi nghĩ rằng, những ghi nhận, tình cảm động viên đó chính là nền tảng gắn kết bền vững, để Báo Đại biểu Nhân dân ngày càng trưởng thành, lớn mạnh.

Trần Thị Lan
Nguyên Trưởng ban Trị sự, Báo Đại biểu Nhân dân