Ngày Chủ nhật yêu thương tháng 11:

Nhiều hoạt động ý nghĩa ở Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình

- Thứ Hai, 25/11/2019, 09:08 - Chia sẻ
Ngày 24.11, Chương trình Ngày Chủ nhật yêu thương tháng 11 do Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình.

Các ĐBQH tự tay chuẩn bị bữa cơm cho các đối tượng tại Trung tâm

Tham dự chương trình có Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề Xã hội Bùi Sỹ Lợi; Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng; ĐBQH tỉnh Bến Tre Nguyễn Việt Thắng, Trần Dương Tuấn; đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình, các bác sỹ của Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phổi Hà Nội và Nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương.

Tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình, Chương trình đã tổ chức bữa ăn trưa cải thiện cho 240 người, khám chuyên khoa tim mạch, nội hô hấp cho 195 người; tặng 166 chăn tuyết giữ nhiệt cho người đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre đã tặng cho người được nuôi dưỡng tại Trung tâm số tiền 5.000.000 đồng để cải thiện bữa ăn nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Canh Tý năm 2020. Các ĐBQH đã trực tiếp tham gia chuẩn bị bữa ăn cải thiện, biểu diễn văn nghệ cho người được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm.


Đại diện Trung tâm nhận quà của Nhóm Kết nối yêu thương

Ông Phạm Đình Lễ, Giám đốc Trung tâm cho biết đây là lần thứ 3 Chương trình Ngày Chủ nhật yêu thương được tổ chức tại Trung tâm; các hoạt động của Chương trình rất thiết thực, động viên, hỗ trợ cho người được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm cả về vật chất, tinh thần và mong rằng Chương trình sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, chia sẻ, vận động được nhiều hơn sự tham gia của mọi người cùng chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có thêm nhiều Ngày Chủ nhật yêu thương ấm áp và tràn đầy tình nghĩa.


Các ĐBQH và Nhóm Kết nối yêu thương làm việc với lãnh đạo Trung tâm

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình hiện đang nuôi dưỡng 195 người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật đặc biệt nặng, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù đã được sự quan tâm của tỉnh nhưng mức ăn trung bình của một người ở Trung tâm chỉ là 30.000 đ/ngày/người.

Hồng Ngọc