Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019

- Chủ Nhật, 21/07/2019, 23:30 - Chia sẻ
Sáng 21.7, Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019 đã diễn ra tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội. Chương trình được tổ chức bởi Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB và XH).

Tại Ngày hội, Ban tổ chức bố trí hai khu vực tư vấn xét tuyển chuyên sâu theo nhóm ngành để thí sinh, phụ huynh tiện theo dõi, trao đổi. Cụ thể: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên - Công nghệ - Kỹ thuật - Y dược - Nông lâm; nhóm ngành Khoa học xã hội - Kinh tế - kinh doanh và quản lý - Ngoại ngữ - Sư phạm - Báo chí truyền thông, các trường quân đội.

Trực tiếp tư vấn cho thí sinh, phụ huynh tại khu vực tư vấn chuyên sâu là các chuyên gia có uy tín của Bộ GD - ĐT; Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) cùng các thầy, cô giáo đến từ gần 200 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Ngoài ra, thí sinh và phụ huynh có thể tìm hiểu nghe tư vấn, tiếp nhận thông tin từ bộ phận tuyển sinh của trường đại học, cao đẳng, trường nghề tại gần 300 gian tư vấn. Đại diện các trường sẽ trực tiếp hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ tư vấn với cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Phát biểu tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngay trước thời điểm thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển rất đúng lúc và quan trọng đối với thí sinh. Qua đó, giúp các em tìm hiểu kỹ lưỡng về trường, về ngành nghề đào tạo… Trên cơ sở đó, các em sẽ có lựa chọn thực sự phù hợp với nguyện vọng và mức điểm thi mà các em đã đạt được để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển của mình vào các trường đại học, cao đẳng...

Đồng thời, trong bối cảnh Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học vừa có hiệu lực, quyền tự chủ của các trường được mở rộng thì đòi hỏi các trường đại học ngày càng phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng trong nhà trường. Qua đó, cùng nhau xây dựng một nền giáo dục đại học chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội, thực hiện một trong ba đột phá chiến lược là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hội nhập khu vực và quốc tế.

Chia sẻ với thí sinh và các bậc phụ huynh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ, TB - XH) Trương Anh Dũng, khẳng định giáo dục nghề nghiệp đang thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả tốt đẹp trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng. Tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay đạt 85%, đặc biệt có những ngành nghề, những trường đạt tỷ lệ 100% với thu nhập trung bình từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. “Đó là những con số để các thí sinh hôm nay tin tưởng và lựa chọn các trường trung cấp, cao đẳng trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp để tiếp tục theo đuổi ước mơ lập nghiệp của mình” - ông Dũng chia sẻ.

Minh Vân