Nestlé hỗ trợ 22.000 cửa hàng và căng tin vượt bão Covid-19 

Xem với cỡ chữ
Từ tuần thứ 2 của tháng 5, Nestlé Việt Nam và La Vie hỗ trợ 22.000 cửa hàng, quán ăn nhỏ, căng-tin trường học trên toàn quốc gần 1,8 triệu sản phẩm trị giá 22 tỷ đồng.

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày bùng phát, dịch Covid-19 đã và đang tác động mạnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Đối với khu vực kinh tế tư nhân, chịu ảnh hưởng ngay và trực tiếp là các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể… do sức mua giảm sút và thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương.

Đợt dịch bệnh này cũng khiến các cửa hàng kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ đối mặt với khó khăn chưa từng thấy. Một số người thậm chí đã phải tạm thời đóng cửa các hoạt động kinh doanh của mình.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, chuỗi quán Hủ Tiếu Bò Viên Chú Tư Già, TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trong giai đoạn giãn cách xã hội, việc kinh doanh của gia đình chúng tôi gặp khó khăn nhiều. Nếu như trước đây một ngày các quán của gia đình tôi bán khoảng 500 - 600 tô hủ tiếu, chúng tôi hiện chỉ bán được một phần ba số đó. Chúng tôi rất cảm ơn Công ty Nestlé hỗ trợ vào thời điểm khó khăn này và mong rằng kinh doanh có thể nhanh chóng trở lại như trước”. 


Nestlé dành 22 tỷ đồng hỗ trợ 22 nghìn cửa hàng, quán ăn nhỏ, căng tin trường học  
Ảnh: H. Lan

Nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ đang gặp khó khăn gồm các cửa hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng tin trường học có thêm quyết tâm vượt qua “bão Covid-19”, Công ty Nestlé Việt Nam và La Vie (thành viên của Tập đoàn Nestlé) vừa triển khai Chương trình “Vượt thách thức, Đón thời cơ” nhằm khích lệ các đối tác kinh doanh này mở cửa trở lại và tiếp tục các hoạt động kinh doanh. Tổng giá trị của sáng kiến ​​này dự kiến ​​là 22 tỷ đồng dưới hình thức là các sản phẩm của Nestlé.

“Chúng tôi tin rằng các nhà hàng nhỏ, các quán ăn, căng-tin trường học là một phần không thể thiếu được của cộng đồng nơi chúng ta đang sống và làm việc. Đây cũng là bộ phận chịu ảnh hưởng đáng kể trong đợt đại dịch vừa qua”, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam phát biểu. “Đồng hành với các doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn chia sẻ những khó khăn mà các đối tác kinh doanh nhỏ đang gặp phải trong thời gian này thông qua sự động viên đến từ trái tim và sự chân thành. Chúng tôi tin rằng cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua những thách thức, đón thời cơ và khởi động lại hoạt động kinh doanh mạnh mẽ hơn”.

Dự kiến, Nestlé Việt Nam và La Vie sẽ hỗ trợ 22.000 đối tác kinh doanh nhỏ là các cửa hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng tin trường học trên toàn quốc với gần 1,8 triệu sản phẩm của các nhãn hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu mến như MILO, MAGGI, NESCAFÉ, NESTEA, nước khoáng La Vie… Sự hỗ trợ này sẽ được thực hiện trên quy mô toàn quốc từ tuần thứ 2 của tháng 5.2020.

Chương trình hỗ trợ là một nỗ lực nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Nestlé bao gồm: Chung tay với Chính phủ trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng trị giá hiện vật và tiền mặt hơn 12 tỷ đồng; Khuyến khích lối sống tích cực và khỏe mạnh trong cộng đồng thông qua hoạt động của các nhãn hàng MILO, MAGGI, NESCAFÉ; Tiếp thêm năng lượng bền bỉ cho trẻ đến trường với hoạt động gửi tặng 2 triệu hộp sữa Nestlé MILO nhân dịp trẻ em trở lại trường học; Hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ “Vượt thách thức, Đón thời cơ” với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỷ đồng.

H. Lan