Nặng lòng với công tác xã hội 

Xem với cỡ chữ
Trong suốt thời gian vừa qua, Tân Hiệp Phát là cái tên quen thuộc của hàng loạt chương trình thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng, như chương trình “Áo ấm đến trường” (phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam), Về Với Yêu Thương, Dấu Ấn Tình Người, Vòng tay nhân ái, ủng hộ quỹ vì Nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ quỹ Vì người nghèo... Trong đó, không thể không kể đến hai chương trình lớn là Nhịp cầu ước mơ và Lục lạc vàng đã tạo điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện phát triển kinh tế cho người dân nghèo tại các vùng khó khăn, nhiều cây cầu do Tân Hiệp Phát tài trợ xây dựng tại miền Tây đã đem lại niềm vui cho người dân địa phương.

Tân Hiệp Phát luôn hành động theo giá trị cốt lõi “Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội”, điều này được thể hiện rõ nét qua những sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Chính việc đặt cái “tâm” vào trong từng sản phẩm đã giúp Tân Hiệp Phát nhận được tình cảm của khách hàng và dần vươn lên đến ngày hôm nay. Để làm được điều này, Tân Hiệp Phát đã không ngần ngại chi ra hàng trăm triệu USD để đầu tư vào công nghệ Aseptic, một công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

Trong suốt thời gian qua, người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhà sáng lập Tân Hiệp Phát – Trần Quí Thanh cùng các lãnh đạo tập đoàn này hăng say tham gia các sự kiện truyền lửa cho giới trẻ, trong đó, định hướng xuyên suốt luôn là thổi lên khát vọng đam mê và hướng năng lực tích cực vào những lĩnh vực giúp ích xã hội. “Tôi thích nhất là các bạn trẻ khởi nghiệp ngành nghề hướng đến cộng đồng nhưng khai thác thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ. Đây mới là điều phù hợp với phát triển, bền vững, giàu có” - ông Trần Quí Thanh từng chia sẻ.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát và các em học sinh
Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát và các em học sinh

Nhà lãnh đạo nổi tiếng với triết lý “Không gì là không thể” say sưa kể về câu chuyện nhóm doanh nhân trẻ khởi nghiệp chuyên sâu với công nghệ xử lý nước cho bà con nuôi tôm. Bằng tri thức của mình, nhóm này đã tìm ra công nghệ xử lý nguồn nước ở các đầm nuôi tôm, từ đó, họ bắn một mũi tên, trúng rất nhiều đích: Vừa xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường nước, vừa đảm bảo chất lượng và sản lượng tôm của bà con nông dân... Không chỉ gây ấn tượng về tư duy quản trị, bản lĩnh khắc chế khó khăn, mà ông Trần Quí Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn luôn đau đáu suy nghĩ về khởi nghiệp và trách nhiệm xã hội: Làm sao để làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam mạnh mẽ hơn? Cách nào để các bạn trẻ khởi nghiệp hướng tới cộng đồng, để có sự phát triển bền vững, giàu có và hữu ích cho tất cả?

“Giúp người là giúp mình, xã hội phát triển, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững và ngày càng thịnh vượng”, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương chia sẻ. Trong khi cộng đồng doanh nghiệp gồng mình ứng phó với những khó khăn chưa từng có do dịch bệnh Covid-19 mang lại, không ít doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, lương thưởng để tiết giảm chi phí, thậm chí phải đóng cửa tạm thời hoặc ngừng hoạt động thì vẫn có không ít doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, trách nhiệm với xã hội như một phần trách nhiệm không thể tách rời của doanh nghiệp. Điển hình trong số đó là Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát không giấu được niềm xúc động khi nhắc đến những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn trong xã hội, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 như hiện nay.

Đặt trách nhiệm với cộng đồng với xã hội lên vị trí ưu tiên trong chiến lược phát triển của mình, những năm qua, nhiều cây cầu, dòng nước sạch, mái nhà và những phần quà… Tân Hiệp Phát mang tới đã làm ấm lòng nhiều người dân trên khắp dải đất hình chữ S. Tuy nhiên, bà Uyên Phương cho biết, trong quan niệm của Tân Hiệp Phát, trách nhiệm xã hội không chỉ dừng lại những hoạt động thiện nguyện. Theo bà Uyên Phương, Tân Hiệp Phát cảm thấy may mắn khi chọn ngành hàng có lợi cho sức khỏe người dân.

Tân Hiệp Phát trao hàng trăm con bò cho nông dân
Tân Hiệp Phát trao hàng trăm con bò cho nông dân

Không chỉ sản xuất các mặt hàng nước giải khát mà Tân Hiệp Phát còn tập trung sản xuất những thức uống có lợi cho sức khỏe như trà thanh nhiệt. Đây là sản phẩm nước uống thảo mộc duy nhất có kim ngân hoa, cam thảo, hạ khô thảo tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng chống virus.

Một sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát cũng giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của cơ thể là Trà Xanh không độ. Việc nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm nước uống tốt cho sức khỏe này chính là một cách thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cũng là nền tảng để Tân Hiệp Phát xây dựng thương hiệu, giúp Tập đoàn tồn tại và đi qua giai đoạn khó khăn này.

“Doanh nghiệp phải gắn liền với cộng đồng, cộng đồng phát triển thì doanh nghiệp sẽ phát triển. Vì vậy, Tân Hiệp Phát luôn đưa vai trò trách nhiệm xã hội như là một then chốt, chiến lược để Công ty phát triển. Khi đầu tư vào bất cứ vấn đề gì, chúng tôi cũng luôn luôn nghĩ làm sao có hiệu quả, lợi ích không chỉ cho riêng Tân Hiệp Phát, mà còn cho cộng đồng’, bà Uyên Phương khẳng định.

Nói thêm về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát chia sẻ, trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, rất nhiều doanh nghiêp đã triển khai các chương trình hỗ trợ người dân về vật chất, tài chính, sản phẩm…, đó là nghĩa đồng bào đáng trân trọng.

Nhưng sẽ còn tốt hơn nữa, đáng trân trọng hơn nữa nếu doanh nghiệp nỗ lực đứng vững được trong khó khăn. Bởi càng hạn chế cắt giảm nhân sự, duy trì được hoạt động của công ty bao nhiêu thì càng giảm bớt gánh nặng cho xã hội bấy nhiêu. Và với việc duy trì ổn định nguồn nhân sự, sau khi dịch bệnh qua đi, các sinh hoạt, chi tiêu xã hội quay trở lại, doanh nghiệp sẽ có đà để phát triển. Được biết, trong giai đoạn vừa qua, dù nhiều doanh nghiệp đang phải cắt giảm nhân sự, giảm lương thưởng để cắt giảm chi phí nhằm ứng phó với khó khăn của dịch bệnh, Tân Hiệp Phát vẫn cố gắng duy trì công việc và trả lương đều đặn cho gần 5.000 lao động.

Anh Hiến