MC Phan Anh: “Tôi hứa sẽ kêu gọi thêm nghệ sĩ chạy vì trẻ em Hà Nội”

- Thứ Hai, 18/11/2019, 18:15 - Chia sẻ
Chiều 18.11, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2019. Cuộc chạy năm nay có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng.

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội được tổ chức vào 7h ngày 8.12, tại cổng chính Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, Hà Nội. Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội năm nay tiếp tục được sự đồng hành của NSND Lê Khanh, ca sĩ Thái Thùy Linh, MC Phan Anh. Đặc biệt, sự kiện chào đón sự tham gia của NSND Tự Long, nhạc sĩ Huy Tuấn, các vận động viên vô địch SEA Games, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Dương Thùy Linh, Lê Ngọc Diệp...


MC Phan Anh và ca sĩ Thái Thùy Linh đồng hành với Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội nhiều năm nay

Theo thông báo của Ban tổ chức, tại khu vực sân khấu chính, người tham gia sẽ cùng khởi động dưới sự hướng dẫn của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, hòa mình vào các tiết mục biểu diễn hấp dẫn của các ca sĩ, nhóm tài năng thiếu nhi, trình diễn võ thuật Vovinam và thưởng thức âm nhạc. Chiến dịch bán áo phông gây quỹ diễn ra 7 ngày trước sự kiện tại Trụ sở Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (15A Lý Thường Kiệt) và tại CLB Vovinam Học viện Ngoại giao (69 Chùa Láng). Mỗi một chiếc áo phông 100.000 là đóng góp 50.000 đồng cho các bệnh nhi.

Là người đồng hành trong nhiều Cuộc chạy vì trẻ em, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ, dù là người không giỏi chạy nhưng biết rằng mỗi bước chạy hay đi bộ, hoặc là chỉ góp mặt trong giải chạy cũng có ý nghĩa, nên nhiều năm nay, dù bận rộn nhưng chị luôn dành ưu tiên cho Cuộc chạy này. “Năm nào tôi cũng cố gắng mang theo các con, đưa cả bác quản gia tham gia chạy. Vì biết rằng cứ thêm một người góp mặt là có thêm phần quà giá trị cho các em nhỏ. Mọi người chỉ nghĩ nếu rảnh thì đến nhưng là do mọi người chưa thực sự hiểu được giá trị của sự xuất hiện của mình như thế nào, tôi muốn góp phần để mang thông điệp đến cho mọi người hiểu, cùng nhiệt tình tham gia”.


Toàn cảnh họp báo

MC Phan Anh thì “hứa” sẽ kêu gọi thêm ít nhất 10 nghệ sĩ tham dự. Đó là cách để lan tỏa thông điệp vì trẻ em đến với đông đảo mọi người. “Nhiều người thấy nghệ sĩ tham gia chương trình dành cho cộng đồng và có bình luận chẳng qua vì hình ảnh bản thân. Có một phần như vậy, nhưng còn là tấm lòng mình muốn làm cho cộng đồng, từ sự ảnh hưởng của mình đến với một chương trình ý nghĩa. Mỗi người có một cách chọn khác nhau, chúng ta hãy chọn lan tỏa những điều tích cực”.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Paul nói: “Tất cả trẻ em đều xứng đáng được hưởng một số cuộc sống khỏe mạnh. Cùng nhau chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những em nhỏ mắc bệnh, giúp các em được điều trị và mang tới hy vọng để các em có thể thực hiện những ước mơ của mình. Cuộc chạy cho thấy cách chúng ta và cộng đồng cùng chung tay hướng tới mục đích chung, đem đến giá trị tốt đẹp cho cả hai quốc gia Việt Nam và Canada, hướng tới thông điệp vì trẻ em, giúp các em điều trị, đem lại niềm hy vọng để các em có thể thắp sáng ước mơ của mình”.


Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2019 nhằm gây quỹ hỗ trợ chữa trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội là hoạt động cộng đồng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế có tấm lòng thiện nguyện, muốn chung tay nhằm thúc đẩy sự chung tay, góp sức của cộng đồng và doanh nghiệp, nhằm gây quỹ hỗ trợ chữa trị cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim. Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội đã trở thành một chương trình có uy tín và sức lan tỏa rộng rãi tại Hà Nội, thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia, quyên góp trung bình khoảng 1 tỷ đồng mỗi năm. Toàn bộ số tiền sau khi trừ đi chi phí tổ chức sẽ được dùng để hỗ trợ điều trị cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội, Quỹ Nhịp tim Việt Nam của VinaCapital Foundation.

Tin và ảnh: Thái Minh