Malaysia thắng đậm 6-0 Sri Lanka, "phả hơi nóng" vào tuyển Việt Nam

- Chủ Nhật, 06/10/2019, 15:43 - Chia sẻ
Tuyển Malaysia chọn đối thủ được đánh giá yếu hơn Sri Lanka cho trận giao hữu tối 5.10 để rà soát lực lượng. Đây được coi là cuộc tập dượt quyết định của đội bóng này trước cuộc đấu với Việt Nam ngày 10/10 tới tại vòng loại hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Trước đối thủ không quá mạnh, tuyển Malaysia nhanh chóng chiếm được ưu thế áp đảo và có bàn thắng sớm từ phút thứ 9 để mở ra cuộc "huy diệt" đối thủ trên sân nhà Bukit Jalil.

Đội bóng này liên tục sử dụng những đường bóng tấn công biên nhờ sự dâng cao của hậu vệ kết hợp với tiền vệ cánh để có được hiệu quả như mong muốn. Bốn bàn thắng Malaysia ghi được trước Sri Lanka đều tới từ việc tấn công biên với mũi nhọn và sự nguy hiểm nằm ở hành lang bên phải.

Các tuyển thủ Malaysia đều thi đấu nỗ lực ở trận này để cố gắng thể hiện bản thân với mong muốn giành cơ hội tham dự trận đấu tới tại vòng loại World Cup. Sau cuộc tập dượt trước Sri Lanka, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe và cầu thủ sẽ di chuyển sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu ngày 10.10 tới tại Mỹ Đình.

Sri Lanka là một đối thủ yếu và được coi chỉ là "quân xanh" dành cho tuyển Malaysia. Dẫu vậy, chiến thắng đậm "6 sao" vừa qua cho thấy đoàn quân huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đang có được phong độ cao cùng sự tiến bộ rất nhanh.

Tuyển Malaysia từng chơi rất khó chịu trước đối thủ mạnh UAE ở trận đấu hôm 10.9 vừa qua tại vòng loại World Cup 2022 dù để thua chung cuộc 1-2. Lối chơi nói chung và hàng công nói riêng của đội bóng này đã cải thiện rất nhiều.

Điều đó cho thấy đây là đối thủ khó chịu cho đội tuyển Việt Nam ở lần chạm trán sắp tới. "Những chiến binh sao vàng" từng vượt trội hơn Malaysia tại AFF Cup 2018 sau 3 lần đối đầu. Nhưng hiện mọi chuyện đã thay đổi, Quang Hải và đồng đội không thể chủ quan trước sự thay đổi tích cực của đối thủ.

Nhận định về tuyển Malaysia, huấn luyện viên Park Hang-seo đã rất thận trọng: "Tôi đã xem qua trận đấu Malaysia thua 1-2 trước UAE. Huấn luyện viên đội bóng này vẫn thế nhưng có một số thay đổi cầu thủ đáng chú ý. Hàng công của Malaysia đã tiến bộ hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018. Sức tấn công của họ đã mạnh hơn".

Theo Vietnamplus.vn