Lãnh đạo VPQH trao tiền quyên góp ủng hộ đồng bào Tây Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

- Thứ Năm, 10/08/2017, 16:46 - Chia sẻ
Ngay sau cuộc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ do Đảng ủy cơ quan VPQH và Công đoàn VPQH tổ chức sáng nay, chiều 10.8, tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ nhiệm VPQH Phạm Đình Toản đã trao số tiền 360 triệu đồng từ hoạt động quyên góp cho Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng.

Phó Chủ nhiệm VPQH Phạm Đình Toản cho biết, ngay sau khi nghe tin các tỉnh miền núi phía Bắc bị lũ ống, sạt lở đất và ngập úng, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ và Đoàn công tác của QH đã kịp thời đến Yên Bái và Sơn La, kiểm tra, thị sát tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt, động viên chia sẻ khó khăn với đồng bào cũng như chính quyền địa phương, trực tiếp thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản tại huyện Mù Cang Chải và huyện Mường La. Đồng thời, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” Đảng ủy cơ quan VPQH và Công đoàn VPQH đã kêu gọi các ĐBQH hoạt động chuyên trách, lãnh đạo các cơ quan của QH, UBTVQH và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc VPQH đóng góp mỗi người ít nhất một ngày lương, giúp bà con vùng bị thiệt hại bởi thiên tai.


Phó Chủ nhiệm VPQH Phạm Đình Toản trao số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ cho Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng

Phó Chủ nhiệm VPQH Phạm Đình Toản mong muốn thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số tiền sẽ được chuyển kịp thời đến những gia đình bị thiệt hại, góp phần giúp bà con có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Cứu trợ Trung ương và nhân dân vùng lũ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ sự trân trọng với nghĩa cử cao đẹp của Lãnh đạo QH, các ĐBQH và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPQH, hướng về đồng bào vùng lũ, giúp bà con khắc phục hậu quả thiên tai.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng nêu rõ, việc khắc phục hậu quả thiên tai tại các địa phương chịu ảnh hưởng sẽ còn mất một thời gian dài và cần rất nhiều nguồn lực, giúp người dân khôi phục nhà cửa, cải tạo sản xuất. Những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, ban, ngành Trung ương, trong đó có VPQH, và nhân dân cả nước là nguồn động lực giúp đồng bào vượt qua khó khăn. Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ hỗ trợ, chuyển số tiền ủng hộ đến các địa phương bị thiệt hại, bảo đảm đúng đối tượng, giúp bà con xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống sinh hoạt và sản xuất.

Tin và ảnh: Quang Khánh