Lan tỏa tình yêu âm nhạc dân tộc

- Thứ Bảy, 04/07/2020, 01:08 - Chia sẻ
Hôm nay, 4.7, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội, sẽ tổ chức chương trình “Thanh âm hy vọng” nhằm quảng bá âm nhạc Việt Nam và lan tỏa tình yêu với âm nhạc dân tộc.

Chương trình gồm 3 phần: Cổ nhạc (gồm các làn điệu dân ca, âm nhạc cổ truyền như chèo, quan họ, chầu văn, nhã nhạc cung đình Huế...); tác phẩm được sáng tác hoặc biên soạn cho nhạc cụ dân tộc và tác phẩm đương đại, trong đó sẽ có những bài nhạc trẻ đang thịnh hành để khán thính giả thấy chất liệu dân gian hoàn toàn có thể bắt nhịp với đời sống hôm nay. Chương trình tập trung vào biểu diễn nhạc cụ, nhưng sẽ có phần trò chuyện, giao lưu giữa Nhóm Hy vọng và các thành viên Nhóm Đình làng Việt.

Nhóm Hy vọng biểu diễn

Chương trình do Nhóm Hy vọng gồm các nghệ sĩ khiếm thị biểu diễn. Với chương trình Thanh âm hy vọng, Ban tổ chức kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng tới các nghệ sĩ khiếm thị, đồng thời gây quỹ ủng hộ để các nghệ sĩ có thể tiếp tục biểu diễn. Hơn hết, những người thực hiện mong muốn chương trình vừa quảng bá, giới thiệu âm nhạc và các nhạc cụ truyền thống Việt Nam, vừa lan tỏa đến mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, khát vọng và ý chí vươn lên, giống như những gì các nghệ sĩ Nhóm Hy vọng đang làm.

Minh Vân