Lần đầu tiên Việt Nam dự thi nghề công nghệ nước thế giới

- Chủ Nhật, 11/08/2019, 11:10 - Chia sẻ
Trường CĐ Kỹ nghệ II vừa tổ chức Lễ xuất quân cho sinh viên Nguyễn Thái Phương, khóa C15 nghề kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải lên đường dự thi Tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan – Liên bang Nga, diễn ra từ 16 đến 28.8. 2019.

Tại kỳ thi lần này, Thái Phương là đại diện duy nhất của Trường CĐ Kỹ nghệ II và cũng là thí sinh duy nhất của Việt Nam dự thi nghề công nghệ nước - 1 trong 19 nghề Việt Nam đăng ký dự thi chính thức tại đấu trường tay nghề thế giới lần thứ 45.


Nguyễn Thái Phương cùng chuyên gia huấn luyện tại Đức

Được biết, để đạt kết quả tốt ngay lần đầu xuất quân, Trường CĐ Kỹ nghệ II đã hợp tác với các chuyên gia thuộc Tổ chức Hợp tác Đức GIZ  đưa Thái Phương tham gia trại huấn luyện đào tạo trong hai tuần tại nhà máy xử lý nước thải thuộc TP.Stuttgart (Đức). Tại đây, ngoài việc thực hành tháo lắp máy bơm và thực hành kính ảo thuộc phần sửa lỗi kỹ thuật do Hiệp hội Nước, nước thải và chất thải của Đức (DWA) hướng dẫn, Thái Phương cũng đã thi thử cùng đội Ấn Độ để làm quen với môi trường thi đấu cũng như chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào kỳ thi thật.

Phát biểu trước toàn thể các Thầy cô giáo và các bạn sinh viên, Thái Phương thể hiện sự tự hào khi được học tập tại môi trường năng động, hiện đại. Đồng thời, khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức, sự tự tin tốt nhất để lên đường đi thi; quyết tâm mang vinh quang về cho Tổ quốc và Nhà trường.

Theo TS. Bùi Văn Hưng, Phó hiệu trưởng Nhà trường, sinh viên Nguyễn Thái Phương là kết quả của tư duy đào tạo theo nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp. Cùng sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, nhà trường đã mạnh dạn đầu tư công nghệ để theo kịp xu hướng thị trường. “Những năm trước, nhà trường không có học sinh tham gia thi Tay nghề thế giới nhưng kể từ khi thực hiện tự chủ (tháng 11.2016) đến nay, chúng tôi xác định việc tham gia thi tay nghề cũng là một cách để khẳng định thương hiệu của nhà trường” – TS. Bùi Văn Hưng chia sẻ.

* Dịp này, Trường CĐ Kỹ nghệ II cũng đã tổ chức gặp mặt các tân sinh viên năm học 2019 – 2020 Khóa C19, T19.

Đức Kiên