Ý kiến

Làm tốt công tác chuẩn bị vì sự thành công của cuộc bầu cử

- Thứ Sáu, 22/04/2016, 07:50 - Chia sẻ
Hà Nội là địa phương đi đầu trong việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác bầu cử ĐB QH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng quy định của pháp luật, đồng bộ, và kịp thời. Hiện nay, các quận, huyện, sở, ban, ngành… trên địa bàn TP đang khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị vì sự thành công của cuộc bầu cử.

Thiếu tướng LƯU QUANG HỢI - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời gian bầu cử

CATP đã tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch bảo đảm tốt an ninh trật tự bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung làm tốt, đó là, chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ trong đơn vị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; chỉ đạo Báo An ninh Thủ đô và Truyền hình An ninh Thủ đô mở các chuyên trang, chuyên mục, xây dựng một số tin bài tuyên truyền về công tác bầu cử; đồng thời, tập trung chỉ đạo triển khai nghiêm túc các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm; các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, công an TP Hà Nội cũng chỉ đạo tiếp tục phối hợp thực hiện các bước theo quy trình về công tác nhân sự công an tham gia đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp của TP nhiệm kỳ 2016 - 2021; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ của Công an TP tham gia bầu cử theo đúng quy định...

Phó Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm NGUYỄN THỊ PHƯƠNG CHUNG:  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bầu cử

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn quận bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch và trình tự luật định. Đến thời điểm này, các cơ quan của quận Hoàn Kiếm đã ban hành 71 văn bản để bảo đảm tổ chức triển khai bầu cử kịp thời và đúng luật định. Quận đã tổ chức 23 hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản về bầu cử với 3.170 người tham dự. 4 đoàn kiểm tra của quận đã tiến hành 2 đợt kiểm tra công tác bầu cử tại 18 phường, kết quả đều đạt tốt. UBND quận đã thành lập 9 ban bầu cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2016 -2012 tại 9 đơn vị bầu cử. UBND các phường cũng thành lập 107 ban bầu cử tại 107 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND phường. Về cơ sở vật chất, tài liệu liên quan đến cuộc bầu cử được chuẩn bị đầy đủ và chu đáo. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được triển khai đồng bộ từ quận tới phường với nhiều hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quận được bảo đảm ổn định.

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng NGUYỄN VĂN NAM: Tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới ngày bầu cử

Thời gian từ nay đến ngày tổ chức bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 không còn nhiều. Quận ủy đã đề nghị mỗi Ủy viên BCH Đảng bộ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ quận tới cơ sở phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, xây dựng, đoàn kết, thống nhất, nghiêm túc triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, công việc cho công tác bầu cử. Kịp thời phát hiện những vấn đề phức tạp có thể nảy sinh hoặc dự báo những khó khăn để chủ động giải quyết; đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự cho bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động, vệ sinh môi trường, trang trí và làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng tới ngày bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ NGUYỄN VĂN THẮNG: Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ bầu cử

Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của TP, các cấp ủy Đảng quận Tây Hồ đã quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, chủ động, khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Công tác tuyên truyền đã được thực hiện bằng nhiều hình thức như: quán triệt, tuyên truyền trong các hội nghị của chi bộ, MTTQ và các đoàn thể; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; tuyên truyền cổ động trực quan tại trụ sở UBND các phường, các cơ quan, đơn vị, trên các tuyến phố… Riêng vấn đề bảo đảm an ninh trật tự, các lực lượng công an, quân đội đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, thiên tai, hỏa hoạn kết hợp với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ quản lý đối tượng, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây rối, mất trật tự ảnh hưởng đến quá trình bầu cử. Đồng thời, có các phương án chủ động nắm tình hình tư tưởng nhân dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn tại, phức tạp, xử lý kịp thời các tình huống xấu về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Để chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, UBND quận đã phân bổ kinh phí cho Ban chỉ đạo bầu cử quận, Ủy ban Bầu cử quận, phường trên cơ sở số kinh phí TP cấp trên theo số lượng cử tri. UBND quận đã có văn bản yêu cầu UBND các phường rà soát cơ sở vật chất phục vụ bầu cử tại các đơn vị bầu cử để chuẩn bị cho cuộc bầu cử thành công.

Khôi Nguyên ghi