Xem - nghe - đọc

“Knives Out”

- Chủ Nhật, 01/12/2019, 07:56 - Chia sẻ
Phim này, theo tôi có thể dùng hai từ để mô tả, là “thông minh và kiểu cách”. Không đao to búa lớn gì hết, nhưng hút chặt người xem...

Về lý thuyết thì khi thấy James Bond và Captain America cùng “chui” vào một phim thì cứ thế mà “nhảy chân sáo” ra rạp ngay thôi, khỏi nghĩ! Và Knives Out quả thật “đáng đồng tiền bát gạo” ngay từ lúc mở màn. Một căn biệt thự già nua, bầu trời nặng trĩu trong cơn mưa, các nhân vật xuất hiện ồn ào với đủ diện mạo và tính cách. Dĩ nhiên, chúng ta sẽ nghĩ đến Agatha Christine và một phim gần nhất dựng theo truyện của bà: Murder On The Orient Express

Nhưng Knives Out đỉnh hơn nhiều! Nó là bộ phim hài trên bối cảnh một vụ giết người với rất nhiều giễu nhại hiện đại và hợp thời thế. Nó được dàn dựng quá tốt với những cú twist ngang xương, các thủ pháp đánh lạc hướng và một thám tử kiểu suy luận chưa bao giờ lạc mốt. Câu chuyện mở, tình tiết mở nhưng vẫn khiến khán giả không ngừng phỏng đoán nhưng lại chẳng thể đoán ra cái gì.

Phim dài hai tiếng mà xem xong còn “thòm thèm”. Tiết tấu nhanh, màu sắc cổ điển, trang phục cực kỳ phù hợp nhân vật. Nhạc nền ấn tượng với âm thanh của các nhạc cụ dây và piano làm chủ đạo. Đồ trang trí trong căn biệt thự quá ấn tượng, rất nhiều khuôn hình quá ấn tượng - đặc biệt ở cảnh quay cuối cùng - một cú twist xuất sắc cho cả bộ phim, một cú hoán chuyển ngoạn mục.   

Sự có mặt của Daniel Craig và Chris Evans dĩ nhiên là để câu kéo người xem, nhưng hai anh chàng đẹp trai này đồng thời cũng là những tay diễn xuất thượng hạng, nhất là Daniel Craig. Vẫn đôi mắt màu xanh đá hút hồn, giọng kiểu miền Nam nước Mỹ êm tai và trên hết là thần thái bình tĩnh như 007. Nữ chính Ana de Armas cũng nhập vai xuất sắc không thua gì hai nam chính. Gây ấn tượng từ Blade Runner 2049, Ana de Armas trông khá giống Felicity Jones nhưng trẻ hơn, ngây thơ hơn. Trong dàn diễn viên phụ còn có Michael Shannon hình như chục năm nay chưa từng đóng phim dở và Jamie Lee Cutis cùng Christopher Plummer thì rõ ràng đúng kiểu “gừng càng già càng cay”.

Phim này, theo tôi có thể dùng hai từ để mô tả, là “thông minh và kiểu cách”. Không đao to búa lớn gì hết, nhưng hút chặt người xem, khiến họ muốn xem thêm, xem mãi. Một trong những phim đáng xem nhất năm nay, chắc chắn rồi!

Hoàng Cương