Kho bạc Nhà nước tặng quân, dân Trường Sa xuồng máy CQ-01

- Thứ Tư, 26/02/2020, 11:49 - Chia sẻ
Ngày 25.2, tại TP. Hải Phòng, Kho bạc Nhà nước (KBNN) bàn giao xuồng máy CQ-01 tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tinh thần “cả nước vì Trường Sa thân yêu” của cán bộ, công chức ngành kho bạc hướng tới chào mừng 75 năm thành lập ngành tài chính và 30 năm thành lập hệ thống KBNN.

Tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Việt Hồng cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bà Rịa Vũng Tàu, Hưng Yên và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã ký biên bản bàn giao 6 xuồng máy CQ-01 cho vùng 4 Hải quân, gửi tặng chiến sỹ và nhân dân đang sống, làm việc tại huyện đảo Trường Sa.

Phó Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Việt Hồng cho biết, đây là món quà thể hiện tình cảm, trách nhiệm của nhân dân cả nước nói chung và hệ thống KBNN nói riêng với chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa.
6 chiếc xuồng CQ–01 do Nhà máy X70 - Cục Kỹ thuật Hải Quân sản xuất, có vận tốc lớn nhất đạt 20 hải lý/h, sức chở tối đa 8 người, chịu được sóng cấp 4, gió cấp 5, cấp 6… Đáy xuồng được gia cường đảm bảo không bị thủng cả khi va hoặc trượt trên san hô.

Trong những năm qua, hệ thống KBNN tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng tinh thần “cả nước vì Trường Sa thân yêu”, nhằm khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết gắn bó, chia sẻ với quân và dân huyện đảo Trường Sa. Liên tục từ năm 2016 đến nay, KBNN đều tổ chức các đoàn công tác thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa; chia sẻ những khó khăn, vất vả của đồng bào, chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

H.Lan