Khai mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Đồng Nai Khóa IX

- Thứ Tư, 08/07/2020, 14:30 - Chia sẻ
Sáng 8.7, HĐND tỉnh Đồng Nai Khóa IX đã khai mạc Kỳ họp thứ 17

Dự Kỳ họp có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng toàn thể đại biểu HĐND tỉnh. 

Về phía đại biểu Trung ương có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Nguyễn Công Hồng.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 184/NQ-HĐND ngày 06.12.2019 của HĐND tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp pháttriển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trong 6 tháng đầu năm 2020, các ngành, các cấp đã nỗ lực tập trung thực hiện nhiệm vụ, kịp thời có các giải pháp thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Toàn cảnh kỳ họp
Ảnh: Lan Chi

Để kịp thời ứng phó với tình hình, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, như: Các chính sách tín dụng, lao động, bảo hiểm xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn và đặc biệt là chính sách về thuế. Với quyết tâm và nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, việc thực hiện nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững; tội phạm hình sự được kéo giảm; tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường, tệ nạn xã hội được đấu tranh quyết liệt; tỷ lệ điều tra khám phá án vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao.

Đối với hoạt động của HĐND tỉnh, 6 tháng đầu năm, Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu đã giám sát trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như: Giám sát tiến độ thực hiện một số dự án; đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn và các công trình thủy lợi; thực hiện công tác quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; tiếp công dân, giải quyết đơn thư; thực hiện chính sách ưu đãi người có công với các mạng; tổ chức và hoạt động của HĐND cấp huyện, xã; thi hành án treo và thi hành án phạt cải tạo không giam giữ; việc thực hiện chương trình cải cách hành chính; triển khai chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…

Nguyễn Thúy - Lan Chi