Khắc phục sự cố môi trường gây ngộ độc khí tại Golden Victory Việt Nam

- Chủ Nhật, 27/10/2019, 15:36 - Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc nhiều công nhân bị ngộ độc liên tiếp ở Công ty Golden Victory Việt Nam tại huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định), ngày 26.10, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết để công tác khắc phục sự cố môi trường được nhanh chóng, có hiệu quả, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn có Công văn số 573/VP yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định chủ trì, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chuyên trách của Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành liên quan xây dựng phương án, khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục sự cố môi trường bảo đảm an toàn, an ninh địa bàn.

Cùng ngày, Viện Hóa học - Môi trường quân sự thuộc Binh chủng Hóa học (gồm 11 cán bộ chiến sỹ cùng ba xe chuyên dụng) tiếp tục đo và lấy mẫu quan trắc môi trường tại các xưởng của Công ty Golden Victory Việt Nam để đánh giá khả năng, mức độ ô nhiễm, xác định phương án xử lý.

Trước đó, như tin đã đưa, trong các ngày 14, 17 và 23.10, tại Công ty Golden Victory Việt Nam đã ba lần xảy ra ngộ độc khí khiến trên 160 công nhân phải nhập viện với các biểu hiện hiện ho, buồn nôn, chóng mặt, đau đầu…


Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

Ngày 22.10, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định thông báo nhận định ban đầu cho rằng nguyên nhân khiến công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam bị ngất phải nhập viện là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao.

Sau đó, Công ty Golden Victory Việt Nam thông cáo cho toàn thể công nhân là điều kiện làm việc đã được cải thiện sau gần một tuần dừng sản xuất để khắc phục sự cố. Hệ thống thông gió đã được nâng cấp, bổ sung thêm quạt.

Công ty đã sắp xếp lại dây chuyền sản xuất, rút bớt máy móc, không để số lượng người trong một xưởng quá đông nên đã đủ điều kiện tiếp tục sản xuất.

Tuy nhiên, sáng 23.10, nhiều công nhân của công ty này lại tiếp tục bị ngộ độc khí phải nhập viện điều trị. Trước thực tế đó, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã yêu cầu công ty tạm thời dừng sản xuất để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo TTXVN