Italy đóng cửa toàn bộ trường học

- Thứ Sáu, 06/03/2020, 07:58 - Chia sẻ
Italy thông báo đóng cửa toàn bộ trường học và đại học trong nỗ lực giảm sự lây lan của virus Corona (Covid-19) tại nước này.

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự, chỉ trong vòng 24 giờ, Italy đã có tới 28 người tử vong mới, nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 lên 107 người, hầu hết các ca nhiễm đều thuộc những vùng kém phát triển ở miền Nam, Italy. Diễn biến này cho thấy những biện pháp cách ly 11 thị trấn phía Bắc để ngăn ngừa dịch trước đó không hiệu quả. Trước tình hình đó, Bộ trưởng Giáo dục Lucia Azzolina đã thông báo đóng cửa toàn bộ trường học và đại học trên toàn quốc cho đến 15.3.

Trước những lo lắng của phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học, Thứ trưởng Bộ Kinh tế Laura Castelli cho biết, Chính phủ đã nhận thức được những vấn đề mà các gia đình đang gặp phải và sẽ đưa ra chỉ thị cho phép phụ huynh được làm việc tại nhà để tiện việc chăm sóc con cái.

Việc đóng cửa toàn bộ cơ sở giáo dục là biện pháp ngặn chặn dịch mạnh nhất tại châu Âu hiện nay, trong khi tại Nhật Bản chỉ đóng cửa các trường dưới bậc đại học. Giới lãnh đạo Italy cũng thảo luận thêm những biện pháp và tìm cách ngăn chặn trước khi tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Các biện pháp chủ yếu hạn chế tập trung đông người và tiếp xúc gần giữa người với người. Các nghi lễ chào hỏi như bắt tay hay hôn má vốn được xem là truyền thống của Italy cũng không được khuyến khích. Nhiều hội trợ và triển lãm phải dời lịch cho đến khi tình hình khả quan hơn, gây không ít khó khăn cho ngành du lịch và khách sạn.

Trong bối cảnh bùng phát ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới, thành phố Los Angeles thuộc bang California của Mỹ hôm 4.3 đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế tại địa phương, sau khi chỉ trong vòng 2 ngày giới chức địa phương đã xác nhận có thêm 6 ca nhiễm virus. Các ổ dịch tại Italy vẫn tập trung nhiều tại khu vực phía Bắc, trong đó Lombardy chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Cuối tháng 2, Italy đã thông báo đóng cửa nhiều trường học ở miền Bắc. Italy hiện là ổ dịch lớn thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Như Ý