Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh, Phú Thọ

Hướng đến cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, an toàn

- Thứ Tư, 23/10/2019, 08:28 - Chia sẻ
Sau hơn 3 năm hoạt động theo mô hình trung tâm y tế 2 chức năng theo Quyết định 2068 của UBND tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phù Ninh đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường xanh - sạch - đẹp, đội ngũ nhân lực y tế có trình độ chuyên môn kỹ thuật tốt, thu hút được nhiều người bệnh trong và ngoài huyện đến khám và điều trị.

Hướng tới mục tiêu mang đến cho nhân dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng, giải quyết tình trạng quá tải tại các hệ thống bệnh viện tuyến trên, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh không ngừng đổi mới phương thức quản lý, điều hành, người bệnh là trung tâm phục vụ… đã liên tục tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ chuyên sâu về nghiệp vụ. Đặc biệt, được sự hỗ trợ từ chương trình thu hút bác sỹ của tỉnh, Trung tâm đã tuyển dụng được những bác sỹ chính quy chất lượng về công tác. Đơn vị cũng huy động các nguồn lực nâng cấp, bổ sung trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trong và ngoài huyện như: Hệ thống máy tán sỏi Laser; hệ thống máy gây mê giúp thở dùng khí nén trung tâm; hệ thống phẫu thuật nội soi; máy CT Scanner…


Hoạt động cấp phát thuốc miễn phí cho người dân địa bàn khó khăn

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng cao với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm đã phát triển thêm các loại hình dịch vụ, kỹ thuật của nhiều chuyên khoa như: Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Sản - Phụ khoa, Chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, Nội tiết, Cấp cứu - Hồi sức tích cực; liên kết triển khai ứng dụng xét nghiệm công nghệ cao, giải phẫu bệnh... trong khám, chữa bệnh. Đồng thời cung ứng đầy đủ thuốc và trang thiết bị y tế đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho khách hàng.

Trong công tác Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo, chủ động lập kế hoạch và triển khai công tác phòng chống dịch, qua đó đã hạn chế được dịch bệnh lây lan đảm bảo không có trường hợp tử vong do dịch bệnh. Năm qua, đơn vị đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã, thị trấn làm tốt công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Để nâng cao hiệu quả chương trình phòng chống bệnh không lây trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh chỉ đạo bộ phận chuyên môn tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, đánh giá việc triển khai các kỹ thuật được phê duyệt tại mỗi trạm y tế. Chỉ đạo các tuyến y tế cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức người dân về chăm sóc sức khỏe ban đầu. Đồng thời, các Trạm y tế từng bước thực hiện theo dõi, quản lý bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường… triển khai khám sàng lọc để tư vấn và điều trị ngoại trú cho bệnh nhân tăng huyết  áp, đồng thời vận động người dân tham gia khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân.

Theo ông Vương Trường Thái, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh: Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là mục tiêu hàng đầu của đơn vị trong đó công tác phòng ngừa dịch bệnh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Vì thế, ngay từ khi xây dựng, triển khai kế hoạch năm đơn vị đã hoàn thiện công tác dự báo, dự phòng sát với thực tế, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch bệnh. Tại Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế xã, thị trấn đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường - an toàn thực phẩm, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, hiện đại và an toàn”.

Với nỗ lực vượt lên trên những khó khăn, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh luôn được người dân yêu mến, tin tưởng về công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh. Đó là động lực lớn giúp cho cơ sở mãi là địa chỉ tin cậy gửi gắm niềm tin của người dân.

Việt Anh