Học sinh Hà Nội bắt đầu đi học lại từ ngày 4.5

- Thứ Sáu, 10/07/2020, 00:13 - Chia sẻ
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 29.4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 4.5.

Cụ thể, TP Hà Nội quyết định các trường THPT, THCS, cao đẳng, đại học, dạy nghề, trung tâm GDTX đi học từ ngày 4.5. Với cấp học mầm non, tiểu học đi học sau đó 1 tuần, từ ngày 11.5.

Việc giãn cách đối với học sinh, Chủ tịch UBND thành phố giao các trường tự quyết định trên cơ sở thực tế và bảo đảm an toàn phòng dịch cho học sinh và giáo viên.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh trở lại trường như khử khuẩn trường, lớp, đo thân nhiệt, tính toán giờ ra vào lớp bảo đảm không tập trung quá đông học sinh…

Hiện, Sở GD-ĐT TP Hà Nội đề nghị lãnh đạo các quận, huyện tiếp tục quán triệt đến các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các hướng dẫn liên quan công tác bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch như giãn cách học sinh; đánh giá mức độ an toàn trong trường học; đeo khẩu trang trong suốt thời gian từ nhà đến trường, trong trường và về nhà.

Các trường phải xây dựng và diễn tập các kịch bản, phân vai rõ từng cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến chống dịch. Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức họp trực tuyến với phụ huynh và học sinh để triển khai các nội dung phòng dịch trước khi học sinh trở lại trường.

Như vậy, tính đến chiều ngày 29.4 đã có 63 tỉnh, thành phố công bố lịch đi học trở lại.

Minh Vân