Nhịp cầu

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

- Thứ Năm, 21/05/2020, 10:15 - Chia sẻ
Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn song hầu hết các doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc đều ở giai đoạn bắt đầu đi vào hoạt động, hoặc đang trong quá trình vận hành chạy thử nên trước mắt ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 chưa nhiều. Hầu hết các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động khá thận trọng.

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành vừa tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc.

Trực tiếp trả lời các câu hỏi doanh nghiệp quan tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết: Vĩnh Phúc đã quyết liệt chỉ đạo và đạt kết quả bước đầu rất tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như đồng hành, tạo điều kiện cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Cụ thể, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tăng cường nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cả trong và ngoài khu công nghiệp để kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong việc xuất nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất và nguồn lao động.

Với đề xuất linh hoạt việc cách ly người nước ngoài vào tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định đây là việc làm cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho công nhân trong doanh nghiệp cũng như người dân Vĩnh Phúc nên cần nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định. Thời gian tới, Vĩnh Phúc vẫn tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết hạn chế tối đa các tình huống phát sinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh.

Về ý kiến đề xuất được hỗ trợ để vượt qua khó khăn của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Tỉnh đã có công văn gửi Chính phủ đề xuất hỗ trợ các khoản cho vay lãi suất thấp, giãn, hoãn, miễn giảm thuế… cho một số trường hợp. Ngay khi nhận được văn bản đồng ý, tỉnh sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất để tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Có thể thấy, với những nỗ lực, quyết liệt của Vĩnh Phúc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp nước ngoài có ý định đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm triển khai các thủ tục theo quy định. Lãnh đạo tỉnh cũng đã cam kết sớm tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp trên địa bàn vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều còn lại là tinh thần cộng đồng trách nhiệm thực hiện nghiêm các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn về phòng chống dịch bệnh để vừa bảo đảm phát triển sản xuất, vừa góp phần tích cực sớm khống chế dịch bệnh, tạo môi trường ổn định để phát triển.

TRANG NGUYỄN