HFIC vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh”

- Thứ Ba, 19/11/2019, 14:50 - Chia sẻ
Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP Hồ Chí Minh (HFIC) mới đây đã vinh dự được bình chọn và trao tặng danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” năm 2019. Đây là lần thứ 2 Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn danh hiệu này nhằm phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của thành phố.

Theo ban tổ chức, tổng doanh thu từ 147 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh lần này đạt hơn 528.000 tỷ đồng tính trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, mang lại lợi nhuận hơn 38.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 47.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho gần 105.000 lao động.


Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh Chu Tiến Dũng cho biết, năm nay có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khoa học, công nghệ. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ thông minh, trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh và các sản phẩm tham gia bình chọn có tính sáng tạo cao, có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, kiểu dáng công nghiệp và ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước, có xuất xứ hàng hóa trong nước. Theo ông Dũng, các sản phẩm lọt vào danh sách này đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, nhiều sản phẩm đã xuất khẩu đi hàng chục nước trên thế giới.

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm đánh giá cao những đóng góp của các DN, doanh nhân trong quá trình xây dựng và phát triển TP. Theo ông Liêm, khu vực kinh tế tư nhân đã tạo nên luồng sinh khí mới, trở thành động lực trực tiếp của tăng trưởng kinh tế TP.

Từ đầu năm đến nay, TP đã có trên 32.000 DN thành lập với tổng số vốn đăng ký trên 500.000 tỷ đồng, nâng số DN đang hoạt động lên trên 350.000 DN, tổng số vốn hơn 5 triệu tỷ đồng. Hiện nay, các DN của TP đã tiên phong trong hội nhập quốc tế, phát triển trên nhiều phương diện, bước đầu hình thành một số tập đoàn kinh tế tư nhân có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, hoạt động đa ngành và có năng lực cạnh tranh quốc tế.

Danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” được trao cho Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP Hồ Chí Minh (HFIC) đã khẳng định vai trò, hiệu quả phát triển của công ty. Việc thành lập công ty đã thể hiện chủ trương đúng đắn và kịp thời của Thành ủy và UBND TP Hồ Chí Minh. Đây là mô hình riêng của TP nhằm tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đạt được. Từ đó tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả hơn trong lĩnh vực huy động vốn và đầu tư; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội - không chỉ tại của thành phố Hồ Chí Minh và còn vươn ra cả địa bàn khu vực kinh tế trọng điểm phía nam.

Đức Trí