Hàn Quốc áp dụng biện pháp kiểm dịch đặc biệt

- Thứ Sáu, 20/03/2020, 07:34 - Chia sẻ
Ngày 19.3, Hàn Quốc bắt đầu áp dụng biện pháp kiểm dịch đặc biệt đối với tất cả người từ nước ngoài nhập cảnh vào nước này, nhằm kiểm soát các ca nhiễm Covid-19 mới.

Theo Cơ quan Y tế Hàn Quốc, công dân Hàn Quốc và người nước ngoài đều phải tuân theo biện pháp phòng chống dịch mới một cách nghiêm ngặt. Tất cả người nhập cảnh vào nước này đều phải thông qua kiểm tra y tế như đo thân nhiệt tại các nhà ga hàng không và cảng biển. Người nhập cảnh có bất kỳ triệu chứng nào liên quan tới Covid-19 phải khai báo y tế, đồng thời cung cấp địa chỉ mà họ sẽ ở và thông tin liên lạc như số điện thoại cho cơ quan thẩm quyền. Trước đó, Hàn Quốc đã áp dụng kiểm tra kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với hành khách đến từ những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh như Trung Quốc, Iran và tất cả các quốc gia châu Âu.


Không chỉ người nhập cảnh vào Hàn Quốc phải khai báo y tế, mà tất cả người dân cũng phải tải ứng dụng cho phép họ thường xuyên báo cáo tình trạng sức khỏe trực tuyến. Nếu bất kỳ ai cảm thấy không khỏe trong hai ngày liên tiếp sẽ được trung tâm dịch vụ y tế cộng đồng liên hệ để xác định có phải xét nghiệm Covid-19 hay không. Những người tiếp xúc gần bệnh nhân có triệu chứng được yêu cầu tự cách ly trong hai tuần và liên tục kiểm tra thân nhiệt. Những đối tượng cố tình trốn cách ly sẽ bị phạt hơn 8.200 USD hoặc một năm tù giam.

Hiện nay, số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đã giảm dần nhờ nỗ lực giữ khoảng cách xã hội trên toàn lãnh thổ. Chính phủ Hàn Quốc hy vọng sẽ sớm kiểm soát được các tâm dịch mới như họ từng đối phó với Tân Thiên Địa (Shincheonji) - nơi bùng phát dịch bệnh ở Hàn Quốc.

Ngoài việc đưa ra những biện pháp mới để đối phó với sự lây lan của đại dịch, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập phiên họp “hội đồng kinh tế khẩn cấp” để thảo luận các giải pháp nhằm giảm thiểu tác động đối với nền kinh tế. Ông Moon Jae-in đã công bố gói giải cứu doanh nghiệp nhỏ trị giá 50.000 tỷ Won (39 tỷ USD). Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã thông qua dự luật ngân sách bổ sung trị giá 11.700 tỷ Won (9,44 tỷ USD). Tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm, ngân sách bổ sung của Chính phủ không phải là đề xuất cuối cùng mà mới chỉ là bước khởi đầu trong việc đối phó với hậu quả Covid-19 gây ra.

Như Ý